<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโต GlobalCoin ของ Facebook อาจผลักดันให้ราคา Bitcoin ทะลุ 10,000 ดอลลาร์ได้ในเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่พยายามขึ้นไปทดสอบอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ ไม่แน่ว่าในเดือนนี้ที่ Facebook ได้ประกาศว่า จะเปิดตัว Cryptocurrency ของพวกเขานั้นอาจเป็นตัวผลักดันกระแสทำให้ราคาของ Bitcoin ทะยานทะลุ 10,000 ดอลลาร์ก็เป็นได้

อ้างอิงจากนาย Naeem Aslam หัวหน้านักวิเคราะห์ตลาดจาก ThinkMarkets ได้ทำการสรุปว่า ในเดือนมิถุนายนนี้จะเป็นเดือนที่มหัศจรรย์มากสำหรับราคา Bitcoin เมื่อเดือนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเดือนที่ Bitcoin ทำผลงานที่ดีที่สุดในรอบหลายเดือน เนื่องจากมันมีมูลค่าเพิ่มขึ้นโดยประมาณ 62.25 เปอร์เซ็นต์

นาย Aslam ได้ทำการอ้างอิงข้อมูลย้อนหลัง 5 ปีและพบว่า ในแต่ละเดือน Bitcoin จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 21.03 เปอร์เซ็นต์ และถ้าทำผลงานได้ดีมันก็อาจจะเพิ่มได้ถึง 70.86 เปอร์เซ็นต์

ในทางกลับกัน หากมันทำผลงานได้ไม่ดี มันก็อาจมีมูลค่าลดลงได้ประมาณ 18.73 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในเดือนที่ผ่านมาก็ทำให้หลาย ๆ คนเห็นแล้วว่า มันทำผลงานได้ดีขนาดไหน

อย่าไปกังวล ให้มีความสุขเข้าไว้

อ้างอิงจากนาย Aslam ตัวเลขเหล่านี้ทำให้มั่นใจได้ระดับหนึ่งว่า ตลาดกระทิงของ Bitcoin นั้นจะยังอยู่ และเขาก็เชื่อว่า ไม่ใช่แค่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่จะมีผลงานที่ดีเท่านั้น แต่ในเดือนนี้ปัจจัยเหล่านั้นก็จะยังคงอยู่ด้วย

ในปัจจุบัน Relative Strength Index (RSI) ของ Bitcoin นั้นร่วงลงไปต่ำกว่า 70 และราคาของมันก็ร่วงลงตาม ทำเอานักลงทุนหลาย ๆ คนในตลาดเริ่ม Panic และเป็นกังวลกันมากว่า ตลาดจะกลับไปเป็นหมีอีกครั้ง

นาย Aslam ได้อธิบายว่า ถ้าราคา Bitcoin ต้องการเพิ่มขึ้นมากกกว่านี้ ค่า RSI นั้นจะต้องมีการเคลื่อนให้สอดคล้องกับเทรดน์ขาขึ้นใน Price Action ของกราฟรายวันของ Bitcoin แต่เขาก็แนะนำว่า หาก RSI ร่วงไปกว่านี้ มันจะทำให้ไปอยู่ในระดับ Oversold (การเทขายที่มากเกินไป) และจะดึงดูดผู้ซื้อให้เข้ามามากขึ้นนั่นเอง

GlobalCoin อาจผลักดันราคา Bitcoin ให้แตะ 10,712 ดอลลาร์

ในความเห็นของนาย Aslam นั้น เขาคิดว่า Bitcoin มีโอกาสทะยานขึ้นถึง 10,712 ดอลลาร์ ใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า อ้างอิงจากโครงสร้างตลาด และการที่ Facebook จะเปิดตัวเหรียญ GlobalCoin ของพวกเขา ทาง Facebook ได้เผยว่า จะทำการปล่อย Whitepaper ของออกมาในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ และจะปล่อยคริปโตของพวกเขาตามหลังออกมา

จากรายละเอียดเบื้องต้นที่ทราบ GlobalCoin จะเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมในระบบต่าง ๆ ของ Facebook ได้ และพนักงานเอง ก็มีสิทธิ์ได้รับการจ่ายเงินเดือนเป็น GlobalCoin แทนด้วย

ในตอนนี้ ความเห็นของชุมชนคริปโตได้แตกออกเป็น 2 ข้าง บ้างกคิดว่า การที่ GlobalCoin เปิดตัวออกมานั้นจะเป็นคู่แข่งของ Bitcoin และคริปโตตัวอื่น ๆ ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการชำระเงินอยู่แล้ว แต่อีกฝั่งหนึ่งก็คิดว่า มันจะสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การเปิดตัว GlobalCoin นี้จะจุดประกายให้เกิดการยอมรับ Cryptocurrency ที่กว้างขวางขึ้นแน่นอน นาย Aslam เชื่อว่า GlobalCoin ของ Facebook นั้นจะ “ปลดล็อคมูลค่าเชิงพาณิชย์ในการพัฒนาเศรษฐกิจ” และเขาอ้างอิงจากคำพูดของนาย Jon Crowcraft ศาตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ที่ University of Cambridge ได้กล่าวว่า “Facebook อาจกลายเป็นถนนสายไหม 3.0 ก็เป็นได้”

แนวต้านระดับต่อไป

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ราคา Bitcoin อยู่ที่ 7853 ดอลลาร์ และก็พยายามอย่างหนักที่จะทะลุระดับ 8,000 ดอลลาร์ให้ได้ โดยมันมีแนวต้านข้างหน้าคือระดับ 8,065 และ 8,200 ดอลลาร์ กราฟ 4 ชั่วโมงแบบ Tensor โชว์ให้เห็นว่า แนวต้านในระดับ 8,200 นั้นไม่ได้หนาแน่นเท่าไรนัก เพราะงั้นปริมาณการซื้อเพียงระดับหนึ่งก็สามารถทำให้ราคาของมันทะยานทะลุไป 9,000 ดอลลาร์ และอาจเป็นกระแสต่อจนทะลุ 10,000 ดอลลาร์ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น