<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตู้ ATM Bitcoin ในลอนดอนพ่นเงินออกมาเองอย่างไร้สาเหตุ เจ้าของตู้อ้างไม่ใช่การแฮ็กแต่อย่างใด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ชาวลอนดอนได้เห็นสิ่งประหลาดเกิดขึ้น เนื่องจากจู่ ๆ เครื่อง ATM Bitcoin ก็พ่นเงินออกมาไม่หยุดกลางห้างสรรพสินค้า

พ่นไม่หยุด

หลายคนสามารถบันทึกเหตุการณ์ที่แปลกและไปแชร์บนเว็บ Reddit ในคลิปดังกล่าวนั้นทางเจ้าหน้าท่รักษาความปลอดภัยกำลังปกป้องเจ้าเครื่องนี้จากคนภายนอก เพราะหลาย ๆ คนจ้องจะเก็บเงินที่พ่นออกมา

Bond Street Bitcoin ATM spitting out tons of money! from r/Bitcoin

เครื่องนี้ได้ทำการพ่นเงินจำนวนหลายนาที ซึ่งนั่นทำให้หลายคนคิดว่าไม่ใช่สิ่งผิดปกติ แต่มันอาจเป็นการแฮ็กก็ได้ เป็นที่รู้จักกันว่า “jackpotting” นั้นจะอนุญาตให้แฮ็กเกอร์สามารถใช้งานเครื่อง ATM จากระยะไกลได้ตามคำสั่งที่ถูกเขียนขึ้นมา

และถ้ามันจริง แฮ็กเกอร์เหล่านี้จะถูกฟ้องร้องในคดีอาญาแน่นอน

ผู้ประกอบการ ATM Bitcoin: “มันไม่ใช่การแฮ็ก”

Shitcoins Club บริษัทสัญชาติโปแลนด์ เจ้าของตู้ ATM Bitcoin กว่า 60 ตู้โดยกระจายไปทั่วยุโรป เป็นผู้ดูแลเครื่องนี้ ได้ออกมาแถลงการณ์ในเรื่องนี้โดยกล่าวว่าไม่ใช่การแฮ็ก:

“ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีระหว่างการทำธุรกรรมนี้ … อย่างที่คุณเห็นมีถุงอยู่หน้าตู้ ATM”

ในความเป็นจริงนั้น ในโพสบนเว็บของ Reddit โฆษกกล่าวว่าทุกคนสามารถดูสถานที่และเงินที่มีอยู่ของตู้ ATM นี้ได้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะถอนเงินจำนวนมากเช่นนี้ (ตราบเท่าที่มีเงิน)

“ตู้ ATM ของเราเป็นเครื่องเดียวในสหราชอาณาจักรที่สามารถรองรับการถอนเงินสดจำนวนมาก บนเว็บไซต์ของเรา shitcoins.club บนแท็บ “สถานที่” คุณสามารถค้นหาจำนวนเงินที่พร้อมที่จะถอนในรูปแบบเงินปอนด์ในแต่ละเครื่องได้ ตู้ ATM ที่สถานีถนนบอนด์ (ศูนย์การค้าเวสต์วัน) มีเงินจำนวน 30,000 ปอนด์ ซึ่งสามารถถอนออกมาได้ทันทีเป็นเงินสกุล BTC LTC หรือ DASH ตู้ ATM เรามักจะเติมเงินไว้ 20,000 ปอนด์”

ดังนั้นทุกคนมีอิสระในการถอนเงินได้ บางทีมันอาจเป็นงานของแฮ็กเกอร์ฝีมือดีที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่เป็นลบต่อ Bitcoin ATM หรืออาจเป็นผู้คนที่ตลกร้ายด้วยการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงในรูปแบบนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น