<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัสเซียพิจารณาสร้างศูนย์กลางทางการเงินเพื่อซื้อขาย Cryptocurrency ที่ชายแดนจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากหัวหน้า หน่วยงานของฟาร์อีสท์เพื่อการลงทุนและการส่งออก (IPA) นาย Leonid Petukhov ข้อเสนอจะถูกพิจารณาในการสร้างศูนย์กลางทางการเงินบนเกาะ Bolshoy Ussuriysky โดยเกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่างชายแดนของจีนและรัสเซียจะเป็นศูนย์กลางสำหรับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล รวมถึงการดำเนินงานทางการเงินอื่น ๆ

อ้างอิงจากการประชุมเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ของเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนนั้น ในเรื่องของคริปโตนั้นถือว่าเป็นหัวข้อที่ร้อนแรงเลยทีเดียว

โดยหนึ่งในหัวข้อที่ถูกหยิบยกมาจากทาง IPA นั้นนาย Leonid Petukhov กล่าวว่าทางรัฐบาลกำลังจะสร้าง ‘ศูนย์กลางทางการเงิน’ บนชายแดนจีน – รัสเซีย เรื่องนี้ได้รับการรายงานครั้งแรกโดย TASS ซึ่งเป็นสำนักข่าวที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซีย

นาย Petukhov กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเกาะ Bolshoy Ussuriysky ตั้งอยู่บนแม่น้ำอามูร์เป็นสถานที่สำคัญสำหรับกิจการดังกล่าว และมันยังตั้งอยู่ในเขตเมืองของ Khabarovsk เกาะนี้ตกอยู่ภายใต้ทั้งชายแดนจีนและรัสเซีย ดังนั้นนาย Petukhov จึงกล่าวว่าสถานที่ตั้งนี้เหมาะสำหรับศูนย์กลางทางการเงินที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในรัสเซียและจะอนุญาตให้มีการทำงานร่วมกันระหว่างทั้งสองประเทศ

วัตถุประสงค์ของศูนย์ดังกล่าวคือเพื่อทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการซื้อขาย cryptocurrency การแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกับ crypto และตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอื่น ๆ

ปัจจุบันรัสเซียมีเขตบริหารอื่น ๆ อีกสองเขตซึ่งได้รับการออกแบบให้เป็นศูนย์กลางทางการเงิน หนึ่งในเขตดังกล่าวตั้งอยู่บนเกาะ Russky ใน Vladivostok อีกแห่งหนึ่งตั้งอยู่บนเกาะ Oktyabrsky ในเมือง Kaliningrad ผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เหล่านี้ได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้อย่างเต็มที่เมื่อมีการจ่ายเงินปันผลและกำไรจากหุ้นของบริษัทต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามไม่มีศูนย์ดังกล่าวในปัจจุบันสำหรับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ดังนั้นข้อเสนอเกี่ยวกับเกาะ Bolshoy Ussurisky จึงเป็นครั้งแรกนั่นเอง

ข้อเสนอดังกล่าวคล้ายกับ “โซน” อื่น ๆ ในประเทศเช่นฟิลิปปินส์ซึ่งเขตเศรษฐกิจพิเศษ Cagayan ได้กลายเป็นศูนย์กลางสำหรับนวัตกรรมด้านคริปโต  หน่วยงานกำกับดูแลของ บริษัทได้กล่าวว่าตั้งแต่ปีที่ผ่านมา บริษัทได้เห็นการลงทุนในภูมิภาคที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งใหญ่ที่สุดในรอบสองทศวรรษ

รัสเซียกำลังเรียนรู้จากการทดลองเหล่านี้และสร้างเขตเศรษฐกิจของตนเองที่เชี่ยวชาญในการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลและตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ โดยการเลือกที่ตั้งบนชายแดนรัสเซีย – จีนจะยังคงเป็นที่เห็นได้ว่าทางการจีนจะแสดงความคิดเห็นต่อข้อเสนอในอนาคตอันใกล้นี้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น