<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Blockchain นาม Visa B2B Connect ช่วยโอนเงินระหว่างธนาคารกับธนาคารเร็วขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ผู้ให้บริการบัตรเครดิตอันดับต้น ๆ ของโลก Visa ได้เปิดเผยว่าจะนำเทคโนโลยี Bloclchain มาใช้ในอุตสาหกรรมด้านการชำระเงิน ตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2016 ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เปิดตัวแล้ว

อ้างอิงจากรายงานของ Reuters เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Visa เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า Visa B2B Connect Network หรือผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนามาจากเทคโนโลยี Blockchain

Visa B2B Connect จะให้บริการธุรกิจที่ต้องการชำระเงินให้กับตลาดร้านค้าจำนวน 30 แห่ง อ้างอิงจากรายงาน โดยระบุว่า จะเปิดอีก 90 แห่งในปี 2019 นี้

บริการดังกล่าวได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยลูกค้าองค์กรของวีซ่าในการที่จะหลีกเลี่ยงเครือข่ายธนาคารที่เชื่องช้า โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ว่านี้จะสามารถช่วยให้ธนาคารชำระเงินข้ามประเทศได้อย่างทันที โดยใช้เทคโนโลยี Distributed Ledger Technology (DLT)

“ด้วยการสร้างโซลูชั่นในการทำธุรกรรมโดยตรงเช่นธนาคารกับธนาคาร ทำให้เราลดเวลาในการทำธุรกรรมและกำจัดจุดอ่อนในอุตสาหกรรมนี้” นาย Kevin Phalen SVP หัวหน้าฝ่ายธุรกิจวีซ่าทั่วโลกกล่าว

นาย Kevin Phalen บอกว่าตัวเครือข่ายนี้ไม่ได้รันบน DLT อย่างสมบูรณ์ แต่อย่างไรก็ตามนั้นเทคโนโลยีได้ถูกนำมาใช้สำหรับองค์ประกอบบางอย่างเนื่องจากมันช่วยเพิ่มรายละเอียดและข้อมูลลงไปในการชำระเงินได้มากกว่าระบบแบบดั้งเดิม

บริษัท Chain หรือบริษัทที่ร่วมในการสร้างบริการนี้ให้กับทาง Visa มีบทบาทสำคัญในการพัฒนา Visa B2B Connect ในช่วงแรก และสุดท้ายทาง Visa ได้หันไปใช้บริการจาก Hyperledger Fabric ในการพัฒนาเทคโนโลยีด้าน DLT ด้วยความช่วยเหลือจาก IBM

Visa B2B Connect เปิดตัวช่วงนำร่องในการทดสอบระบบในการเชื่อมต่อระหว่างธนาคารกับธนาคารครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2017

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น