<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Craig Wright ถูกศาลสั่งให้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยคดีอื้อฉาว ที่เขาถูกกล่าวหาว่าขโมย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความคืบหน้าคดีของนาย Craig Wright V. Kleiman Estate ในตอนนี้คือนาย Wright ถูกสั่งให้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยกรณีข้อกล่าวหาที่ว่าเขาขโมย Bitcoin ไปจากนาย Dave Kleiman มูลค่ารวมแล้วกว่า 1.1 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากเอกสารของศาลเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน

ทางด้านนาย Craig Wright ได้ขอเข้าร่วมการไกล่เกลี่ยผ่านทาง video conference แทนโดยยืนยันว่าการเข้าร่วมห้องพิจารณาคดีจะทำให้เขาลำบากใจอย่างไม่เป็นธรรมได้

อย่างไรก็ตามโจทก์ก็คัดค้านคำขอของเขาโดยกล่าวว่า “ข้อมูลเพียงพอและเป็นธรรมแล้ว” พร้อมยืนยันให้นาย Wright มาเข้าร่วมการไกล่เกลี่ยซึ่งศาลก็เห็นด้วยกับโจทก์โดยผู้พิพากษา Beth Bloom ได้กล่าวว่า “การมาเข้าร่วมการไกล่เกลี่ยจะส่งเสริมการมีส่วนร่วมกันตลอดระยะเวลาการไกล่เกลี่ย” นาย Wright จึงได้รับคำสั่งให้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยครั้งต่อไปในวันที่ 18 มิถุนายน

ทั้งนี้นาย Wright ถูกกล่าวหาว่าขโมย Bitcoin ไปจากนาย Kleiman ซึ่งเป็นนักพัฒนาคริปโตที่ล่วงลับไปแล้วในปี 2013 ครอบครัวของ Kleiman จึงกล่าวหาว่ามีการใช้ BTC ถึง 1.1 ล้าน BTC ซึ่งในตอนนี้มีมูลค่า 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทางด้านนาย Wright ได้ยื่นคำร้องซ้ำเพื่อให้เพิกถอนการพิจารณาคดี แต่ในเดือนธันวาคมผู้พิพากษา Bloom มีคำสั่งให้ดำเนินคดีต่อไป

เมื่อเดือนที่นาย Wright ได้ยื่นเอกสารการขอจดลิขสิทธิ์ของ white paper ของ Bitcoin ที่สร้างโดย Satoshi Nakamoto แม้จะมีการยื่นคำขอจดลิขสิทธิ์ดังกล่าวแต่ก็ไม่ได้หมายความว่านาย Wright จะเป็นผู้สร้าง white paper ของ Bitcoin จริง พร้อมทั้งสำนักงานลิขสิทธิ์ก็ได้ออกมากล่าวว่านาย Wright ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเขาเป็น Satoshi ตัวจริง

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น