<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สำนักงานลิขสิทธิ์สหรัฐฯตอกกลับ Craig Wright “ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็น Satoshi ตัวจริง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเหรียญ Bitcoin SV (BSV) ของนาย Craig Wright ได้พุ่งสูงเป็นอย่างมาก หลังจากที่เขาได้จดลิขสิทธิ์ Whitepaper ของ Bitcoin ไป แต่ก็ยากที่จะเชื่อว่าเขาคือผู้สร้าง Bitcoin อยู่ดี

ไม่ยืนยัน

“ตามกฎทั่วไปเมื่อสำนักงานลิขสิทธิ์ได้รับการลงทะเบียน ผู้อ้างสิทธิ์รับรองว่าเป็นความจริงของข้อความที่จัดทำขึ้นในสื่อที่ส่งมา สำนักงานลิขสิทธิ์ไม่ได้ตรวจสอบความจริงของข้อความใด ๆ ที่ทำขึ้น” สำนักงานลิขสิทธิ์เขียนประกาศไว้

“ในกรณีที่มีการลงทะเบียนงานภายใต้นามแฝงสำนักงานลิขสิทธิ์จะไม่ตรวจสอบว่ามีการเชื่อมต่อที่พิสูจน์ได้ระหว่างผู้อ้างสิทธิ์และผู้แต่งนามแฝงหรือไม่”

ค่าใช้จ่ายในการจดทะเบียนอยู่ที่ 55 ดอลลาร์ และการเชื่อมต่อของอินเทอร์เน็ตที่เสถียร สรุปแล้วการที่นาย Craig Wright ไปจดทะเบียนว่าเป็นเจ้าของ Bitcoin กับทางรัฐบาลสหรัฐฯ นั้น เป็นสิ่งหลอกลวงได้

ทำไมรัฐบาลถึงมีปัญหาในการชี้แจงประเด็นนี้? การกระทำของนาย Craig Wright เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้นทำให้สื่อทั้งหลายตีข่าวว่ารัฐบาลสหรัฐฯ ยอมรับว่านาย Craig Wright คือ Satoshi Nakamoto ตัวจริง

“สำนักงานลิขสิทธิ์ของสหรัฐอเมริการะบุว่านาย Craig Wright มีนามแฝงว่า Satoshi Nakamoto ทั้ง Whitepaper และ Code นี่เป็นครั้งแรกที่หน่วยงานของรัฐยอมรับว่านาย Craig Wright เป็น Satoshi Nakamoto และผู้สร้าง Bitcoin”

ในทางกลับกันสำนักงานลิขสิทธิ์ของสหรัฐอเมริกาจะไม่สนใจว่าคนที่มาจดเป็นใคร หรือทำเพื่ออะไร ในท้ายสุดมันจะเป็นพื้นที่ที่ออกแบบมาเก็บข้อมูลและออกแบบมาเพื่อปกป้องผู้สร้างงานศิลปะและวรรณกรรมเท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น