<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งบริษัทยักษ์ใหญ่ Digital Currency Group เชื่อ Bitcion กำลังอยู่ในช่วงตลาดขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งและซีอีโอแห่ง Digital Currency Group นาย Barry Silbert เผยตลาดขาขึ้นของ Bitcoin ใกล้เข้ามาแล้ว แม้ว่าราคามันจะผันผวนขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่ตอนนี้แต่เขาก็คุ้นชินกับมันและเชื่อราคา Bitcoin จะพุ่งทะยานต่อไป

ตั้งแต่ต้นปี 2019 ราคา Bitcoin นั้นได้มีมูลค่าเพิ่มกว่า 115% ในช่วงเดือนพฤษภาคมราคา Bitcoin สูงสุดอยู่ที่ 9,090 ดอลลาร์บนกระดานเทรดของ Coinbase และราคาก็ร่วงลงมา 1,000 ดอลลาร์ในภายหลัง

“เราเหมือนนั่งอยู่บนรถไฟเหาะ ราคา Bitcoin มันร่วงลงกว่า 80% ถึง 4 ครั้ง แต่หลังจากที่มันร่วงลง 4 ครั้งมันก็สร้างจุดสูงสุดใหม่ทุกที และถ้าหากคุณลองดูตลาด Bitcoin ในตอนนี้ดูเหมือนว่าเรากำลังหลุดออกจากตลาดขาลงและเข้าสู่ช่วงตลาดขาขึ้นแล้ว”

ในมุมมองของ Silbert ตลาดคริปโตเป็นบวกมากขึ้นเนื่องจากนักลงทุนสถาบันเข้ามาสนใจในคริปโตมากขึ้นและการที่ราคาของ Bitcoin มันพุ่งขึ้นก่อนหน้านี้มันไม่เคยมีนักลงทุนสถาบันเข้ามาสนใจในตัวคริปโตมากเท่าตอนนี้

“ถ้าคุณเปรียบเทียบสภาพตลาดในปัจจุบันกับเมื่อปี 2017 มันคือคนละเรื่องกันเลย คำถามในตอนนี้ไม่ใช่ว่านักลงทุนสถาบันจะเข้ามาในตลาดคริปโตไหม แต่เป็นว่าเมื่อไรนักลงทุนสถาบันจะเข้ามาต่างหาก”

ในปี 2017 ที่ตลาดคริปโตอยู่ในช่วงขาขึ้นเพราะตอนนั้นเป็นช่วงของการทำ ICO คนซื้อเหรียญเพื่อนำมาเป็นเครื่องมือในการลงทุนกับบริษัทสตาร์ทอัพด้าน Blockchain ซึ่ง 90% ของบริษัทเหล่านั้นกลับล้มเหลวและเริ่มขาย Bitcoin ที่ได้รับมาจากการระดมทุน แต่ตลาดในตอนนี้มันก้าวออกมาจากบริบทของ ICO แล้ว

กองทุน FIDELITY มีส่วนช่วยในการผลักดันตลาด

ทางกองทุน Fidelity Investments ได้ออกมาประกาศว่าจะเปิดให้บริการเทรด Bitcoin แก่ลูกค้าที่เป็นนิติบุคคลเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และได้นำเสนอการเก็บรักษา Bitcoin โดยวิธีใหม่

การประกาศเช่นนั้นเป็นการผลักดันให้ตลาดคริปโตเติบโตมากขึ้น จากรายงานของ Diar เผยให้เห็นว่าจำนวนนักลงทุนที่ถือระหว่าง 1 ถึง 10 BTC เพิ่มขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2019

“นักลงทุนรายย่อยที่ถือ Bitcoin ระหว่าง 0 ถึง 100 Bitcoin มีเพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักลงทุนรายย่อยที่ถือ Bitcoin นั้นคิดเป็น 38% ของ Bitcoin ทั้งหมดที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ”

มูลค่าตลาดโดยรวมของ Bitcoin อยู่ที่ 145 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนในปีที่แล้วมูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin อยู่ที่ 61 พันล้านดอลลาร์

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น