<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ Fidelity เตรียมเปิดตัวบริการกระดานเทรด Bitcoin เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Fidelity หนึ่งในผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีสินทรัพย์มูลค่ารวมแล้วกว่า 2.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐอยู่ภายใต้การจัดการและมีการเทรด 1.3 ล้านเทรดต่อวันเริ่มให้เทรดสำหรับนักลงทุนสถาบัน

“ตอนนี้เราเลือกที่จะซัพพอร์ตลูกค้าบนแพลตฟอร์มของเรา” โฆษกของทาง Fidelity นาง Arlene Roberts กล่าว

“เราจะเริ่มเปิดให้บริการในภายหน้าซึ่งต้องดูความต้องการของลูกค้า, เขตอำนาจศาล และปัจจัยอื่น ๆ ซึ่งบริการของเราจะเน้นไปที่ตัว Bitcoin เป็นหลัก”

จากแหล่งข้อมูลเผยว่าทาง Fidelity Investment จะให้บริการซื้อขาย Bitcoin สำหรับลูกค้าที่เป็นนักลงทุนสถาบันภายใน 2-3 สัปดาห์หน้าซึ่งทาง Fifelity จะทำแบบทดสอบก่อนถ้าหากผลแบบสำรวจพบว่านักลงทุนสถาบันเกินครึ่งหนึ่งต้องการลงทุนใน Bitcoin ก็จะเริ่มให้บริการ

จากผลสำรวจพบว่า 47% ของนักลงทุนมองว่า Bitcoin เป็นเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม ซึ่งก็พอ ๆ กับจำนวนผู้ที่มองว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์อีกอย่างหนึ่งต่างหากที่ไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ กัน ในขณะที่ 1 ใน 4 มีศักยภาพและไม่ขึ้นกับส่วนกลาง

“ทางเราจะเน้นไปที่การช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลในทางที่เกิดประโยชน์”

กองทุนบำเหน็จ, ทรัสต์ และ family office รวมถึงองค์กรอื่น ๆ จะสามารถซื้อขาย Bitcoin ได้เร็ว ๆ นี้ และทาง Fidelity ก็จะให้บริการเก็บรักษาทรัพย์ด้วยเช่นกันซึ่งจะยังไม่เปิดให้นักลงทุนรายย่อยเข้ามาใช้บริการแต่ตอนนี้ Bitcoin ก็เริ่มถูกเพิ่มเข้ามาในโครงสร้างพื้นฐานแล้ว และคาดว่าจะเพิ่ม ETH เข้ามาในภายหลังเพราะดูสัญญาณจากก.ล.ต.สหรัฐ ฯ คาดว่าจะอนุมัติการเทรดฟิวเจอร์ Ethereum เร็ว ๆ นี้

ที่มา trustnodes

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น