<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวเหว่ยพิจารณาเปิดตัวบริการด้าน Blockchain ในละตินอเมริกา เผยสงครามการค้าไม่กระทบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา รายงานจาก Cointelegraph Brazil ระบุว่ายักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของจีน Huawei กำลังศึกษาตลาดละตินอเมริกาและจะขยายการบริการไปยั้งที่นั่น

ละตินอเมริกา

อ้างอิงจากรายงานระบุว่า ผู้บริหาร Huawei กล่าวในการประชุม CIAB Febraban ในวันที่ 11 มิถุนายนว่าเป็นไปได้ว่าจะมีการเปิดบริการผลิตภัณฑ์ด้าน Blockchain ในละตินอเมริกา แต่ยังไม่บอกผู้บริหาร:

“ทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ของการวิเคราะห์ตลาดของเราและในกรณีที่มีความต้องการของตลาดสำหรับ blockchain เราจะให้บริการของเราในพื้นที่นี้ วันนี้เรามุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยี 5G และการสื่อสารโทรคมนาคม”

บริษัท อ้างว่ามีสัญญาหลายฉบับกับรัฐบาลบราซิลสำหรับโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูล และจะเจรจาข้อตกลงโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยี 5G ในเดือนเมษายนปีที่แล้วทาง Huawei ได้เปิดตัว blockchain-as-a-service ผ่านแพลตฟอร์ม Cloud ซึ่งมีรายงานว่าอนุญาตให้สร้างและจัดการแอพพลิเคชั่น blockchain ในราคาที่ต่ำ

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับสงครามการค้าสหรัฐอเมริกา – จีนและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับ บริษัท ผู้บริหารประกาศว่าเขามั่นใจว่าจะได้รับการแก้ไข และยังตั้งข้อสังเกตว่า ปัญหาเดียวที่ต้องแก้ไขคือการเข้าถึงการอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ซอฟต์แวร์ Android ของ Google ถึงกระนั้นเขาก็สัญญาว่าลูกค้าจะไม่ได้รับผลกระทบอย่างจริงจังจากมาตรการของสหรัฐอเมริกา

ผู้บริหารยังกล่าวอีกว่าเขาไม่ทราบเกี่ยวกับการพัฒนา cryptocurrency ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทแต่อย่างใด แต่เชื่อว่าขณะนี้ยังไม่มีการพัฒนาอะไรทั้งสิ้น

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ากลุ่มซอฟต์แวร์ blockchain R3 เปิดเผยว่ากำลังพัฒนาแพลตฟอร์ม blockchain ในบราซิลกับธนาคาร Bradesco, Itau และ B3

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น