<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter ชี้ “Bitcoin คือสกุลเงินอินเทอร์เน็ตระดับโลกที่แข็งแกร่งที่สุด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การรับฟังมุมมองของผู้บริหารในวงการเทคโนโลยีนั้นเป็นอะไรที่คู่ตวรแก่การรับฟังเสมอ เพราะเขาเป็นผู้ที่มีประสบการณ์โดยตรง และอาจมองเห็นมุมมองอะไรที่คนธรรมดามองข้ามไป

ล่าสุด นาย Jack Dorsey CEO ของ Twitter แพลตฟอร์ม Social Media ยักษ์ใหญ่ และ Square สตาร์ทอัปด้านการชำระเงิน กล่าวว่า Bitcoin เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการที่มันจะกลายมาเป็นสกุลเงินอินเทอร์เน็ตระดับโลกได้

นาย Dorsey ได้ให้เหตุผลสนับสนุนคำกล่าวของเขาว่า Bitcoin นั้นมี Brand ที่ดีมาก ๆ เนื่องจากมันไม่ถูกกลุ่มใดหรือใครคนหนึ่งคุมอำนาจไว้ รวมทั้งยังไม่มีการพัวพันกับรัฐบาลหรือประเทศไหนเป็นพิเศษด้วย ทำให้มันจสามารถกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลระดับโลกได้

มุมมองต่อ Bitcoin ของ CEO Twitter

ในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์กับทาง Quartz นาย Dorsey กล่าวว่า:

”ผมไม่เคยเห็นสกุลเงินไหนที่จะท้าทายได้หลากหลายมิติขนาดนี้ และนั่นแหละคือจุดที่ผมคิดว่าสำคัญมาก อันดับแรก ผมคิดว่ามันมี Brand ที่มหัศจรรย์มาก อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมคิดว่ามันเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้คือหลักการหรือเจตจำนงเบื้องหลังของมันบริสุทธิ๋มาก เนื่องจากมันสร้างขึ้นมาเพื่อประโยชน์ของสาธารณะมากกว่าขึ้นมาเพื่อเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่งที่เฉพาะเจาะจง”

นาย Dorsey ได้อธิบายถึงคุณสมบัติของ Bitcoin ด้วยว่าทำไมมันจะส่งผลดีต่อโลกของเรา

“คุณสมบัติของมันที่มีความเป็นเงินฝืดในตัว กระตุ้นให้เกิดการเก็บออมมากกว่าการใช้จ่าย และผมคิดว่านั่นทำให้มีผลประโยชน์โดยรวมที่ดีมากขึ้นต่อโลกของเรา และการที่เราจะคิดในการใช้จ่ายสิ่งต่าง ๆ ด้วยความที่มันเป็นทรัพยากรที่มีจำกัด และมีโอกาสที่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น ทำให้มันปรับทัศนคติคุณให้ฉุกคิดมาก ๆ ก่อนที่จะใช้มัน”

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บริษัท Square ในแผนก Cryptocurrency ที่โฟกัสไปยังการผลักดันให้พ่อค้าแม่ค้าทั่วโลกยอมรับ Bitcoin และคริปโต ได้ประกาศจ้างงานไปชี้ให้เห็นว่า พร้อมที่จะขยายตัวมากขึ้นแล้ว และได้มีข้อมูลระบุว่า นาย Steve Lee อดีตผู้บริหารของ Google จะเข้ามาร่วมกับแผนกคริปโตของ Square ในฐานะ Project Manager ด้วย โดยใน LinkedIn ได้มีการระบุว่า เขาจะ “ทำงานในส่วนของการพัฒนา Bitcoin ที่ Square” และมีประสบการณ์ทำกงานเกือบ 10 ปีที่ Google ในโครงการมากมายตั้งแต่แผนที่และตำแหน่งต่าง ๆ บนมือถือไปจนถึง Google Glass ที่ Google X

นาย Lee ตั้งเป้าที่จะเสริมสร้างระบบนิเวศน์โดยรวมของ Bitcoin อีกแรง โดยการให้ความรู้, การฝึกสอน และสนับสนุนด้านเทคนิคอลกับธุรกิจต่าง ๆ

นาย Dorsey ได้กล่าวกับ TNW ว่า นาย Lee จะเป็นผู้นำโปรเจกต์, ผู้ที่จ้างทีมวิศวกรเล็ก ๆ ขนาด 5 คน และเป็นดีไซเนอร์ที่ทำงานเกี่ยวกับ Bitcoin เพื่อที่จะพัฒนาระบบนิเวศน์ของมัน

นอกจากนี้ นาย Dorsey ยังได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับ GlobalCoin ที่เป็นคริปโตของทาง Facebook ซึ่งกำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ว่า เขาคาดหวังว่าบริษัทเอกชนต่าง ๆ จะเริ่มมองเห็นมูลค่าของ “สกุลเงินไร้สัญชาติ” ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Instagram หรือ Whatsapp ก็ตาม จะทำให้เกิดพรมแดน, การควบคุมองค์กร และประเทศดิจิทัลใหม่ขึ้น

“นี่เป็นโอกาสเดียวที่จะเราจะรวมทุก ๆ ชุมชน และทุก ๆ ประเทศทั่วโลกเข้าด้วยกัน ซึ่งผมคิดว่ามันจะทำให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น, ทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ มากขึ้น และที่สำคัญที่สุด มันจะทำให้ผู้คนเข้าถึงได้มากขึ้น”

การเปิดตัวของ GlobalCoin นั้นถูกคาดหวังให้กลายเป็นกุญแจชิ้นสำคัญที่ผลักดันตลาดคริปโตให้ได้รับการยอมรับมากขึ้น เนื่องจากจะมีคนเข้ามาใช้งานและรู้จัก Cryptocurrency มากขึ้นนั่นเอง ในส่วนของนักลงทุนก็คาดหวังว่า ตลาดจะทะยานขึ้นจากสัญญาณครั้งนี้นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น