<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทระดับโลก Mitsubishi และอีก 100 บริษัทในญี่ปุ่นจะใช้ Blockchain เพื่อแชร์ข้อมูลผลิตภัณฑ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงรายงานจาก Nikkei เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา มีรายงานว่าบริษัทด้านการผลิตของญี่ปุ่นกว่า 100 แห่งรวมไปถึง Mitsubishi Electric เริ่มที่จะใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) ในการแบ่งปันข้อมูลการผลิตแล้ว

อุตสาหกรรมกว่า 100 แห่ง

อ้างอิงข้อมูล บริษัท Mitsubishi Electric, Yaskawa Electric, DMG Mori, และ บริษัท อื่น ๆ อีก 97 บริษัท เริ่มที่จะแบ่งปันข้อมูลการผลิตของตนผ่าน Blockchain แล้ว

ตามรายงานก่อนหน้านี้ผู้ผลิตปกป้องข้อมูลที่เก็บรวบรวมในโรงงานของพวก เพราะเป็นการป้องกันข้อมูลรั่วไหลไปยังคู่แข่ง และข้อมูลเหล่านั้นมีมูลค่าสูงมาก

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทเหล่านี้เชื่อว่าการแบ่งปันความปลอดภัยของข้อมูลการผลิตของพวกเขาอาจเป็นประโยชน์อันยิ่งใหญ่และตอนนี้พวกเขากำลังมองหาเทคโนโลยี DLT เพื่อแบ่งปันข้อมูลระหว่างพวกเขาเพื่อความปลอดภัย

ปี 2020

โครงการ Blockchain นี้นั้นจะเริ่มเปิดตัวในปี 2020 โดยจะได้รับการดูแลโดย Industrial Value Chain Initiative (IVI) ซึ่งประกอบด้วยนักอุตสาหกรรมและนักวิชาการที่มุ่งเน้นการส่งเสริมการผลิตผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงกับ loT (Internet of Things) ในญี่ปุ่น

ข้อมูลวงในเปิดเผยว่าวัตถุประสงค์หลักของโครงการนี้คือการยกระดับอุตสาหกรรมการผลิตของญี่ปุ่นโดยการเปิดใช้งานทั้งบริษัทขนาดใหญ่และบริษัท Startup

เมื่อโครงการเปิดตัว บริษัท ที่เข้าร่วมจะสามารถตัดสินใจได้ว่าจะแบ่งปันข้อมูลเท่าไร และบริษัทที่ยอมแบ่งปันข้อมูลนั้นจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใด ๆ

ทางทีมงานเชื่อมั่นว่าด้วยการใช้เทคโนโลยี Blockchain จะช่วยลดความเสี่ยงของการรั่วไหลของข้อมูลในขณะที่ขั้นตอนการทำงานของทั้งผู้ผลิตและซัพพลายเออร์จะราบรื่นขึ้น

ญี่ปุ่นให้ความสนใจในเทคโนโลยี Blocchain เป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ บริษัท Marubeni ของญี่ปุ่นได้ร่วมมือกับ Lo3 Energy ในการเปิดตัวโซลูชั่นพลังงานบน Blockchain อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น