<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook เข้าพบ Fed พูดคุยเกี่ยวกับเหรียญ Libra ประธาน Fed กล่าว “อย่าไปกังวลในตัว Libra”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jerome Powel ประธานธนาคารกลางสหรัฐกล่าวเมื่อวันพุธว่า ทาง Facebook ไปเข้าพบธนาคารกลางก่อนที่จะเปิดตัวเหรียญคริปโตของพวกเขา Libra

Libra

ในระหว่างการแถลงข่าวหลังจากการประชุมนโยบายสองวันนั้น นาย Powell ได้ถามทาง Fed ว่ามีใครสงสัยในตัวสกุลเงินของ Facebook ไหมหรือมีใครกังวลว่าจะมากระทบอะไรกับทางธนาคารกลางหรือนโยบายทางการเงินหรือไม่โดยเขากล่าวว่า:

“เราเชื่อว่า Facebook ได้มีการทำงานกับผู้คสบคุมกฏหมายทางการเงินทั่วโลก เพื่อหารือแผนการของพวกเขาและนั่นก็รวมถึงเราด้วย” เขากล่าว

สำหรับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับการกำหนดนโยบายทางการเงินนั้นนาย Powell กล่าวว่า“ เราอยู่ห่างจากจุดนั้นอีกนาน” โดยกล่าวเพิ่มเติมว่า“ สกุลเงินดิจิทัลอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น”

“ดังนั้นอย่าไปกังวลมากเกินไป เกี่ยวกับว่าธนาคารกลางนั้นจะไม่สามารถดำเนินโยบายด้านการเงินได้เนื่องจากตัวคริปโต” เขากล่าวต่อ

“เป็นสิ่งที่เรากำลังดูอยู่”

“มีทั้งคุณประโยชน์ โทษ ความเสี่ยงในสกุลเงินนี้ ดังนั้นสิ่งที่ผมจะพูดถึงก็คือเราคาดหวังค่อนข้างสูงในเรื่องความปลอดภัยความมั่นคงและจุดยืนด้านกฏระเบียบของพวกเขาในการตัดสินใจที่จะก้าวหน้ากับบางสิ่ง”

วันอังคารที่ผ่านมานาย Mark Carney ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศอังกฤษกล่าวว่า Libra จัดอยู่ภายใต้ “มาตรฐานสูงสุด” ในการถูกควบคุมทั่วโลกและธนาคารกลางอังกฤษจะดูแลมันอย่างใกล้ชิด

นาย Powell กล่าวสรุปว่า “เราอาจไม่มีอำนาจเหนือคริปโต” เมื่อถูกถามว่า Fed จะดูแล Libra โดยตรงหรือไม่ แต่เขาได้เน้นถึงบทบาทของ Fed ในกฏระเบียบระหว่างประเทศว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะบอกว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ น่าจะเข้ามามีส่วนร่วมในกฎระเบียบนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น