<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โฆษณาของไทยประกันชีวิตที่หยิบยก Blockchain ขึ้นมาใส่ ได้รับรางวัลระดับโลกจากเมืองคานส์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โฆษณาโทรทัศน์ของบริษัทด้านประกันชีวิตชื่อดัง ที่มีการฟีเจอร์คำว่า Blockchain, ควอนตัมคอมพิวเตอร์ และ IOT นั้นได้รับรางวัลการประกวดงานโฆษณาจากเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศสแล้ว

วีดีโอล่าสุดที่ถูกโพสต์โดยผู้ใช้งานรายหนึ่งบน YouTube ด้านล่างนี้เผยให้เห็นหนังโฆษณาที่มีความยาว 3 นาที โดยจะเป็นการสนทนาของแม่กับลูกชายที่ยังเด็กอยู่ ซึ่งตอนช่วงนาทีที่ 0:10 นั้นได้มีการพูดถึงเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังของเหรียญ Bitcoin ว่า

“แม่รู้เรื่อง Blockchain มั้ย…Blockchain คือรูปแบบการเก็บข้อมูลแบบหนึ่งของระบบที่ไม่มีศูนย์กลาง”

นอกจากนี้ยังได้มีการพูดถึงเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ Quantum ที่หลายคนเคยคาดการณ์ว่ามันจะมาทำลาย Bitcoin ในอนาคตอีกด้วย

“คอมพิวเตอร์ปกติใช้เวลาในการถอดรหัสถึง 1,000 ปี แต่ควอนตัมคอมพิวเตอร์ใช้เวลาแค่ 3 นาที ซึ่งเร็วกว่าร้อยล้านเท่า”

หนังโฆษณาดังกล่าวที่ดูเหมือนว่าจะตลกตอนแรก ๆ นั้น กลับเผยให้เห็นถึงความเศร้าและซึ้งในตอนท้าย ที่จบลงด้วยความเข้าใจกันระหว่างของสองแม่ลูก

หนังโฆษณาดังกล่าวถูกสร้างขึ้นโดยเอเจนซี่โฆษณาชื่อดังอย่าง Ogilvy Bangkok ที่ภายหลังสามารถคว้ารางวัล Bronze ในหมวดหมู่ Film จากการเทศกาลการประกวดงานโฆษณา Cannes Lion ปี 2019 ได้

งานประกวดดังกล่าวนั้นถือเป็นงานประกวดการโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในโลก และจะจัดขึ้นทุก ๆ ปี โดยโฆษณาที่มีความ creative ส่วนใหญ่นั้นจะถูกส่งไปประกวดที่นั่นเพื่อโชว์ไอเดียของผู้สร้างนั่นเอง

การหยิบยกเรื่องราวของ Blockchain และคริปโตขึ้นมาพูดคุยในกลุ่มกระแสหลักนั้นถือเป็นเรื่องที่มีให้เห็นมากขึ้นทุก ๆ วัน ซึ่งคาดว่าในอนาคตเราอาจได้เห็นหมวดหมู่ดังกล่าวกลายเป็นเรื่องธรรมดาสามัญทั่วไปในชีวิตประจำวันของเราในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น