<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Cardano จะสามารถเอาชนะเหรียญ Libra ของ Facebook ได้ในตลาดนี้” กล่าวโดยผู้ก่อตั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้ง Cardano เชื่อว่าคริปโตยังคงเหนือกว่าเหรียญ Libra จาก Facebook ถึงแม้ว่าจะมีกระแสในช่วงที่ผ่านมา

คริปโตคือตลาดใหม่

วันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมานาย Charles Hoskinson ซีอีโอของ Input Output ฮ่องกง (IOHK) และผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวถึงเหรียญของ Facebook นาม Libra เขาเน้นย้ำว่า:

“ตลาดเกิดใหม่มีความสำคัญต่อคริปโต”

นาย Hoskinson พูดต่อว่า:

“เมื่อมองไปยังโลกที่พัฒนาแล้ว ผมไม่ได้สนใจมันหรอก เพราะมันมีการควบคุมอย่างเข้มงวด และในหลาย ๆ กรณีก็มีการควบคุม ถ้าผมตัดสินใจไปแข่งหับพวกเขา บริษัทพวกเขาจะสามารถขับไล่ผมจากกฏระเบียบที่มีได้”

นาย Hoskinson เป็นผู้ที่คอยสนับสนุนคริปโตและ Blockchain เขาได้พบกับนายกรัฐมนตรีจอร์เจียเพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีที่ IOHK สามารถช่วยให้ประเทศก้าวหน้าในการคิดค้นนวัตกรรมทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งนาย Hoskinson ดึงความสนใจไปที่ผลกระทบของเทคโนโลยี blockchain ในโครงสร้างพื้นฐานเช่นการศึกษาและเวชระเบียน

Facebook “ไม่มีอะไรตอบแทน”

นาย Hoskinson ถูกถามเรื่อง Libra ที่เข้ามาในตลาด โดยเขาได้ให้ความเห็นว่า:

“ผมจะไม่ทำธุรกิจที่ต้องไปดุงคุณค่าจากผู้คน” นาย Hoskinson กล่าว “Facebook เข้ามาทำตลาดในประเทศที่ไม่มีคงามรู้ด้านนี้ และโน้มน้าวให้พวกเขากลายเป็นทาสการผูกขาดทางเศรษฐกิจ Facebook แลไม่มีไรตอบแทนพวกเขา เขามีดีอย่างเดียวที่ค่าธรรมเนียมถูก”

Cardano: Shelley

Shelley ของ Cardano ได้รับการออกแบบเป็นวิวัฒนาการต่อไปในโปรโตคอล Cardano และจะทำให้การกระจายของ Blockchain สาธารณะสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

นาย Hoskinson กำลังเผชิญหน้ากับการแข่งขันกับทาง Facebook แต่ Cardano โดดเด่นในเรื่องของ GitHub Commit ซึ่งโปรเจกต์ใหญ่ ๆ ในปี 2018 เป็นตัวบ่งชี้ว่าโปรเจกต์นี้เป็นที่สนใจการพัฒนาจริงจัง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น