<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jamie Dimon กล่าว เหรียญคริปโตนั้นไม่เป็นภัยต่อระบบธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานฝ่ายบริหารของ JP Morgan Chase นาย Jamie Dimon ออกมากล่าวว่าเขาไม่เห็นว่าโปรเจ็คคริปโตจะส่งผลกระทบอะไรต่อธุรกิจหลักของ JP Morgan 

จากการสัมภาษณ์กับทาง Yahoo Finance นาย Jamie Dimon เกี่ยวกับผลกระทบจากคริปโตต่อธุรกิจหลัก ซึ่งเขาได้เผยว่า

“ธุรกิจของเรามีเงินที่ต้องถ่ายโอนและเคลื่อนย้ายอยู่ตลอดเวลาประมาณ 6 ล้านล้านดอลลาร์ต่อวัน ด้วยต้นทุนที่ถูกมาก, มีความปลอดภัยสูง มันดีทีเดียวล่ะ ระบบธนาคารได้สร้าง Zelle, realtime p2p และระบบชำระบัญชีซึ่งเรามีครบทุกอย่างแล้ว”

นอกจากนี้นาย Dimon ยังกล่าวว่าการทำธุรกรรมทุกอย่างคือเป็นไปตามมาตรการการทำความรู้จักลูกค้า (KYC) และมาตรการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (AML) หมดทุกประการ พร้อมทั้งกล่าวว่าเหรียญคริปโตจะไม่ส่งผลต่อธุรกิจหลักแน่นอน การสร้างเหรียญคริปโตออกมาก็เป็นการสร้างการแข่งขันในตลาดซึ่งก็คงมีหลายบริษัทที่อยากจะทำแบบเรา

ทาง JPMorgan จะคิดค้นบริการใหม่ ๆ เพื่อสร้างการแข่งขันในตลาด เช่น อาจจะให้มีการเทรดฟรี, มีบริการลงทุนด้วยหุ่นยนต์ และอื่น ๆ

ก่อนหน้านี้ทาง JP Morgan วางแผนไว้ว่าจะปล่อยเหรียญทดลอง JPM Coin ออกมาช่วงปลายปี 2019 นาย Umar Farooq หัวหน้าฝ่ายบริการสินทรัพย์ดิจิทัลและ Blockchain ของ JP Morgan ได้กล่าวว่าเหรียญ JPM Coin มีลักษณะเป็น stablecoin และคุณสมบัติพิเศษของมันคือสามารถส่งพันธบัตรผ่าน Blockchain ได้แบบทันที

นาย David Solomon ผู้บริหารระดับสูงของ Goldman Sachs กล่าวว่าเขาเชื่อว่าระบบการชำระเงินทั่วโลกกำลังมุ่งหน้าสร้างเหรียญ stablecoin “ทุกสถาบันการเงินที่สำคัญทั่วโลกกำลังมองหาโอกาสที่จะแปลงสินทรัพย์เป็นโทเค็นให้หมด รวมถึงพยายามหาแนวทางการสร้างเหรียญ stablecoin ของตน” เขากล่าว

นาย  Solomon ยังกล่าวว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี เช่น Facebook คงจะไม่อยากมีปัญหาด้านกฎหมายอย่างที่ธนาคารหลายแห่งต้องเผชิญ ทาง Facebook จึงพยายามเข้าเป็นพาร์ทเนอร์มากกว่าเป็นสถาบันการเงินเสียเอง

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น