<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ JP Morgan เตรียมเปิดตัวทดลองเหรียญคริปโตของตัวเองเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JPMorgan Chase กำลังจะเริ่มต้นการทดลองเหรียญคริปโตของตนเองหรือ “JPM Coin” แล้ว ตามรายงานจาก Bloomberg Japan เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเผยว่านาย Umar Farooq หัวหน้าฝ่ายบริการการลงทุนดิจิทัลและ Blockchain กล่าวว่าลูกค้าจะทดลองใช้เทคโนโลยีซึ่งเหรียญคริปโตนี้สร้างขึ้นเพื่อย่นระยะเวลาการทำธุรกรรม เช่น การชำระเงินระหว่างบริษัทกับตราสารหนี้

การทดลองนี้ก็จะได้รับอนุญาตจากหน่วยงานทางกฎหมายด้วย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีรายงานว่าเหรียญ JPM Coin นี้จะรันอยู่บน Quorum ซึ่งเป็นเวอร์ชั่น Ethereum ที่พัฒนาโดยธนาคาร

โดยเหรียญ JPM Coin นี้เป็น stablecoin ซึ่งจะต้องฝากเงินสดเข้ากับธนาคารก่อนเพื่อแลกเป็นเหรียญคริปโตซึ่งจะทำการโอนได้ผ่านทาง distributed ledger ที่ผ่านการอนุญาต และผู้รับสามารถแลกโทเค็นเป็นเงินสดได้ในภายหลัง

ทีแรกเหรียญ JPM Coin นั้นผูกติดกับเหรียญดอลลาร์สหรัฐ แต่ในตอนนี้คาดว่าจะมีสกุลเงินอื่น ๆ เหมือนกันที่ JPM Coin จะนำมาหนุนในภายภาคหน้า อีกไม่กี่เดือนเท่านั้นเหรียญก็จะเริ่มทดลองใช้งานแล้ว

นาย  Farooq  ได้กล่าวกับทาง Bloomberg อีกด้วยว่า

“เทคโนโลยีของ JPM Coin นั้นดีมากแต่ก็ต้องใช้เวลาในการขอใบอนุญาตซึ่งก็ต้องอธิบายอะไรอีกเยอะมาก”

เหรียญคริปโตของ JP Morgan สามารถนำไปใช้ในการชำระหนี้และการทำธุรกรรมสินค้าโภคภัณฑ์ได้ ลูกค้าในภูมิภาคต่าง ๆ รวมถึงยุโรป, สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นก็ดูเหมือนจะสนใจไม่น้อย แต่ทั้งนี้ทางบริษัทจะไม่เปิดเผยชื่อบริษัท ใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทดลองที่กำลังจะเกิดขึ้น

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น