<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปูซานเมืองอันดับสองของเกาหลีใต้เตรียมสร้างเหรียญคริปโตของตัวเอง เพื่อมาใช้ในท้องถิ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจารายงานของ  ETnews วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ระบุว่าปูซานเมืองที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองของเกาหลีใต้รองจากกรุงโซลกำลังพิจารณาการเปิดตัว cryptocurrency สำหรับใช้ในท้องถิ่น

คริปโตท้องถิ่น

อ้างอิงจากรายงานเจ้าหน้าที่ของเมืองปูซานกำลังที่จะพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลจาก Blockchain โดยร่วมมือกับทางธนาคาร BNK Busan ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BNK Financial Group

โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีรายงานว่าปูซานกำลังพัฒนาโครงการ crypto ในรูปแบบของ Stablecoin โดยจะยึดมูลค่าเป็น 1:1 เข้ากับสกุลเงินท้องถิ่นโดยอ้างอิงจากบัญชีธนาคาร BNK Busan Group โดยการออกสกุลเงินดิจิทัลในท้องถิ่นปูซานคาดว่าจะฟื้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นรวมทั้งรักษาตำแหน่งผู้นำใน blockchain อีกด้วย

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการจัดตั้งเขตปลอดกฎระเบียบ blockchain ของเกาหลีใต้ซึ่งปูซานได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูลควบคู่กับจังหวัดเชจู อ้างอิงจากรายงานในเดือนเมษายน 2019 จุดประสงค์ก็คือเพื่อส่งเสริมเทคโนโลยี blockchain ในหลายอุตสาหกรรมรวมถึงเพื่อเป็นพื้นฐานสำหรับคริปโต รวมถึงการระดมทุนแบบ ICO

ในเดือนเมษายนกระทรวงธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ของเกาหลีใต้และ บริษัท Startups กล่าวว่ารัฐบาลวางแผนที่จะให้การสนับสนุนอย่างกว้างขวางหากปูซานพัฒนาโครงสร้างสกุลเงินที่ใช้บล็อกเชนหรือ Roken Economy

ก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ปูซานได้ลงนาม (MoU) กับ บริษัท blockchain นาม Hyundai Pay โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรม blockchain “ด้วยการมีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรม ICT ในท้องถิ่นผ่านการเติบโตร่วมกันกับบริษัท Startup”

ก่อนหน้านี้รัฐบาลของเกาหลีใต้เปิดเผยแผนการลงทุน 3.5 ล้านดอลลาร์เพื่อสร้างโรงไฟฟ้าเสมือนที่ใช้ blockchain ในเมืองปูซาน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น