<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พันธบัตร Bitcoin ที่ไม่มีเงินสดมาค้ำประกันตัวแรกของโลกเปิดให้ซื้อขายบน Bloomberg Terminal แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสัญชาติยุโรปสองแห่งได้เปิดตัวพันธบัตร Bitcoin ที่พวกเขาอ้างว่าเป็นตัวแรกของโลก อ้างอิงจาก press release ในวันนี้

บริษัท Argento จากประเทศลักแซมเบิร์ก ผู้เชี่ยวชาญด้านหลักทรัพย์ ได้จับมือกับบริษัท London Block Exchange (LBX) เพื่อออกพันธบัตร Bitcoin ภายใต้กฎหมายในประเทศอังกฤษที่ถูกกำกับโดย Financial Conduct Authority (FCA)

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์ด้านการเงินที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ในระดับสถาบันการเงินตัวแรกของโลกได้” กล่าวโดยนาย Phil Millo หรือผู้จัดการจาก Argento

“ธนาคารด้านการลงทุนหลายแห่งได้พลาดสิ่งนี้มาเยอะแล้ว”

ที่น่าสนใจคือพันธบัตร Bitcoin ของ Argento-LBX นั้นถือเป็นผลิตภัณฑ์ด้าน cryptocurrency ตัวแรกของโลกที่ไม่มีเงินสดจริง ๆ มาค้ำไว้เลย นอกจากนี้มันยังเปิดให้ซื้อได้ที่ Bloomberg Terminal อีกทั้งยังถือเป็นผลิตภัณฑ์ด้านคริปโตตัวแรกที่ได้รับ ISIN code อีกด้วย

นอกจากนี้ช่วงระยะเวลาในการลงทุนก็มีให้เลือกพอสมควร ซึ่งทาง Argento ตั้งชื่อเรียกระยะเวลาเหล่านี้ตามตลาด โดยเฉพาะคำว่า ‘FOMO,’ ‘HODL’ และ ‘MOON’

ซึ่งทาง LBX กล่าวว่ากลุ่มผู้ถือระยะยาวอย่าง ‘hodler’ นั้นถือเป็นตลาดหลัก ๆ ที่ใหญ่ที่สุดของพวกเขา

“นี่ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เยี่ยมยอดสำหรับผู้คนที่กำลังถือ Bitcoin และไม่คิดที่ะขายมันในอีก 2-3 ปีข้างหน้า” กล่าวโดยนาย Benjamin Davies หรือ CEO พร้อมเสริมว่า

“ตอนนี้ มันเป็นครั้งแรกที่พวกเขามีวิธีในระดับสถาบันการลงทุนที่ทำให้กระเป๋าเงินของพวกเขาขยายใหญ่ขึ้น โดยที่ไม่ต้องไปเสี่ยงกับความผันผวนของราคา Bitcoin ต่อมูลค่าเงินในตลาด”

ก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาแล้วว่ารัฐบาลในหลาย ๆ แห่งได้ออกมาเผยต่อ IMF ว่าพวกเขาต้องการที่จะออกพันธบัตรที่มีมูลค่าผูกกับ Bitcoin มาแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น