<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย John McAfee ผู้คลั่งไคล้ใน Bitcoin กล่าวจะไปเป็นที่ปรึกษาให้รัฐบาลคิวบา เพื่อใช้คริปโตในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย John McAfee ผู้คลั่งไคล้ใน Bitcoin ไปเป็นที่ปรึกษารัฐบาลคิวบา เพื่อแนะนำและวางแผนการใช้คริปโตและทำให้เศรษฐกิจในประเทศดีขึ้น

ที่ปรึกษา

นาย John ทวิตรูปภาพจากบทความซึ่งอ้างว่าทางการคิวบากำลังปรึกษากับนักวิชาการเกี่ยวกับศักยภาพของ crypto ที่จะใช้ในการทำ “ธุรกรรมทางการค้าระดับประเทศและระหว่างประเทศ” 

นาย John เคลมว่าประเทศจะสามารถใช้ crypto เพื่อหลีกเลี่ยง “การบีบรัดทางเศรษฐกิจ” ที่กำหนดโดยการคว่ำบาตรในสหรัฐฯมาหลายทศวรรษและเชื่อว่านี่เป็น “แอปฯ ที่สามารถใช้งานได้จริงบนโลกนี้” การใช้งานนี้เป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้ควบคุมหลายคนไม่เห็นด้วยกับคริปโตเนื่องจากพวกเขาเชื่อว่ามันจะสามารถเกิดการโกงได้เช่นเกาหลีเหนือและอิหร่านที่หลีกเลี่ยงกฎหมายระหว่างประเทศ

แต่สิ่งที่น่าสนใจคือการสนับสนุนคิวบาในครั้งนี้ของนาย John นั้นถูกกระแสต่อต้านจากผู้ติดตามเค้าเยอะมาก ๆ 

นาย John กลับมาทวิตถึงคิวบาอีกครั้งโดยกล่าวว่า ประชาชนชาวคิวบาหลายล้านคนยากจนเนื่องจากนโยบายของสหรัฐอเมริกาและเขาต้องการทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อยุติสถานการณ์นี้

ดังนั้นอาจเป็นไปได้ว่าพวกเสรีนิยมเหล่านี้ไม่ได้ลงทุนในเสรีภาพทางเศรษฐกิจของประชาชนอย่างที่พวกเขาอ้างว่าเป็นและในความเป็นจริงเป็นเพียงชาตินิยมที่ไม่จ่ายภาษี? หรือ Bitcoin มันไปช่วยรัฐบาลที่มีแนวโน้มเผด็จการแทน?

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น