<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เกลียด Bitcoin เข้าไส้ นาย Nouriel Roubini ขู่ฟ้อง BitMEX และผู้ก่อตั้ง อ้างวีดีโอของเขาถูกตัดต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังผู้เกียด Bitcoin จนเข้าไส้ นาย Nouriel Roubini ได้ออกมาขู่เว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตชื่อดัง BitMEX และ CEO ผู้ก่อตั้ง Arthur Hayes โดยอ้างว่านาย Hayes ปฏิบัติต่อเขาไม่เป็นธรรมหรังจากที่มีการโต้วาทีในงาน Tangle in Taipei ไม่นานมานี้

การขู่ฟ้องของนาย Roubini

นาย Roubini ได้ออกมาตีโพยตีพายว่าตัวของเขานั้นถูกนำเสนอผ่านวีดีโอการโต้วาทีที่นาย Hayes นำมาเผยแพร่อย่างไม่เป็นธรรม เนื่องจากว่านาย Hayes นั้นห้ามไม่ให้มีการทำ live สดในระหว่างการดีเบต นอกจากนี้ยังแบนไม่ให้ผู้เข้าชมสามารถถ่ายวีดีโอในระหว่างงานได้อีกด้วย

ซึ่งนาย Hayes นั้นได้รับสิทธิ์ในการถ่ายทำการโต้วาทีนี้แต่เพียงผู้เดียว โดยภายหลังจากนั้นพวกเขามาทะเลาะผ่านกันทางทวิตเตอร์ว่า

Roubini: คริปโตนั้นก็เหมือนพวกมาเฟียกระหายเงิน ผู้จัดการประชุม Blockchain นี้ดูเหมือนว่าจะกลัว และเชื่อฟังคำสั่งของ BitMEX ในการทำวีดีโอที่ถูกเซนเซอร์ และไม่ได้ทำการถ่ายหรือเผยแพร่การโต้วาทีกับ @CryptoHayes เขาให้ขี้ข้าของเขาเป็นคนทำเทปนั้น และก็นำมันไปแอบซ่อนไว้ เผยแพร่มันออกมาเดี๋ยวนี้ ไอ้ขี้ขลาด!

Hayes: อย่ากังวลไปเลย เทปที่ถูกบันทึกไว้ของพวกเรานั้นจะเปิดเผยความรู้ในด้านเศรษฐศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีอยู่เท่าขี้เล็บนี้เอง หลังจากที่ได้ดูเจ้าเทปเหล่านี้แล้ว ผมจะรู้สึกตกใจมากเลยถ้าเอ็งยังถูกสถานศึกษาสูง ๆ ต้อนรับอีก

สื่อด้านคริปโตนาม The Block นั้นสามารถที่จะถอดเทปและเผยแพร่บทสนทนาของทั้งสองได้ แต่นาย Roubini อ้างว่าวีดีโอดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่โดยนาย Hayes นั้นถูกนำไปตัดต่อเพื่อทำให้ตัวเขานั้นดูเหมือนเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin

โดยเมื่อสามวันที่ผ่านมา นาย Roubini ได้ออกมาด่าทอนาย Hayes ผ่านทวิตเตอร์ว่า

“@CryptoHayes นั้นถือเป็นไอ้สวะ, ไอ้ระยำ, เป็นพวกชอบปั่นราคา และเป็นอาชญากรของโลกนี้ มันได้ส่งวีดีโอการดีเบตไปให้สื่อช่วยทำการตัดต่อเพื่อทำให้ผมดูแย่ ตัดจุดสำคัญ ๆ ที่ผมพูดออกหมด ผมจะฟ้องแม่งให้หมด นี่ถือเป็นพฤติกรรมระยำของอาชญากรรม กูจะไม่ปล่อยมึงไปแน่ ไอ้ขี้ขลาด”

สงครามน้ำลาย

นาย Roubini ยังคงกล่าวว่า Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นเป็นสินทรัพย์สำหรับนักการพนัน ซึ่งถือเป็นจุดหลัก ๆ ที่เขานำไปใช้พูดในการดีเบตกับนาย Hayes

โดยเขากล่าวว่า

“ไอ้พวกนักลงทุนคริปโตเหล่านี้มันไม่สนห่าไรเลย พวกมันทำกำไรได้จากการพนันเท่านั้น”

นาย Roubini ยังได้ปักหมุดทวีตของเขาที่กล่าวว่าโมเดลธุรกิจของ BitMEX นั้นมีขึ้นเพื่อทำให้ “นักพนันที่เสื่อมโทรม” และ “นักลงทุนรายย่อยระดับกาก” ต้องหมดเงินด้วยผลิตภัณฑ์การ leverage 100 เท่าของพวกเขา

ภายหลังจากนั้นนาย Hayes กล่าวว่านาย Roubini นั้นมีพฤติกรรมที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ เนื่องจากการด่าทอที่ร้ายแรงของเขา และถามว่าทำไมศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยถึงได้ตกต่ำขนาดนี้

ภายหลังก็มีผู้คนมากมายได้ออกมาแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่บอกให้นาย Roubini แก้ไขปัญหาพฤติกรรมของเขาเสียก่อนที่จะเสียชื่อไปมากกว่านี้

ในขณะที่บางกลุ่มนั้นดูเหมือนว่าจะสนุกกับการทะเลาะกันของพวกเขา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น