<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่เกาหลีใต้ LG เปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain ควบคุมอาหารกลางวันโรงเรียน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานจากเว็บ  ZDNet เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมาระบุว่า LG CNS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ LG Corp. จะใช้ Blockchain เพื่อส่งเสริมความโปปรงใสใน Supply Chain สำหรับอาหารกลางวันในโรงเรียน

Blockchain กับอาหารกลางวันโรงเรียน

ระบบใหม่ที่จะสร้างขึ้นนั้นได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการไอทีในท้องถิ่น SayIT และจะใช้บนแพลตฟอร์มของทาง LG ที่ชื่อว่า “Monachain” ซึ่งเปิดตัวไปเดือนพฤษภาคมปี 2018

และด้วยความร่วมมือกับทางรัฐบาล ระบบนี้จะถูกนำไปใช้กับโรงอาหารในโรงเรียนแห่งชาติ และจะให้ข้อมูลที่โปร่งใสและประวัติ Supply Chain สำหรับผลิตภัณฑ์การเกษตรที่ใช้

ข้อมูลดังกล่าวจะรวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการผลิต การแปรรูป การจัดจำหน่าย การได้มาและการบริโภคของผลิตภัณฑ์ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกบันทึกไว้ใน Blockchain และจะสามารถดูรายละเอียดแบบสาธารณะได้

ในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ LG CNS ได้กล่าวว่าความคิดริเริ่มนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองในการตัดสินใจเลือกอย่างชาญฉลาดเพื่อปกป้องสุขภาพของเด็ก ๆ 

นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่าระบบการโฆษณาจะได้รับการสนับสนุนจากแพลตฟอร์มดังกล่าวซึ่งทำให้ผู้ผลิตอาหารสามารถโปรโมตสินค้าให้กับผู้บริโภคได้อย่างโปร่งใส

เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา LG CNS เปิดเผยแผนการที่จะสนับสนุนการให้บริการของบริษัท โดยจะเน้นถึงบริการด้าน Blockchain อีกด้วย 

แพลตฟอร์ม Monachain ได้รับการเปิดตัวโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการลูกค้าด้วย “รูปแบบใหม่ของ decentralized identifier (DID) ที่สามารถใช้สำหรับการระบุตัวตนและการชำระเงินออนไลน์ผ่าน Smart Device เท่านั้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น