<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ZCoin เตรียมติดตั้ง Sigma บน mainnet วันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ผู้ก่อตั้งชาวไทยเผยราคาควรขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Zcoin เหรียญคริปโตสัญชาติไทยเตรียมติดตั้ง Sigma Mainnet วันที่ 23 กรกฏาคมนี้แล้ว

Sigma กำลังจะมา

อ้างอิงจากเว็บ Zcoin ระบุว่าทางพวกเขาภูมิใจที่จะเปิดตัว Zcoin 13.8.1 ซึ่งจะเปิดใช้งาน Sizma Protocol ที่ Block 182,030 ภายในวันที่ 23 กรกฏาคมนี้ และโครงการนี้ถูกริเริ่มตั้งแต่ต้นปี 2018 และ Testnet ได้เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2019

ผู้ใช้งานจะต้องอัปเดต Wallets และ Znodes ที่มีอยูเป็นเวอร์ชั่น 13.8.1 ก่อนที่จะเกิดการ Hard Fork ใน Block ที่ 182,030 โดยสามารถตรวจสอบ Block ล่าสดได้ที่นี่

Sigma

Sigma Protocol การอัพเดท algorithm ใหม่ของ Zcoin ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัย เพิ่มความเป็นส่วนตัว และเพิ่มประสิทธิภาพไปพร้อม ๆ กัน

โดย Sigma ถูกสร้างมาเพื่อนำไปต่อยอดในการสร้างโปรโตคอล Lelantus และความแตกต่างของ Zerocoin, Sigma และ Lelantus นั้นทางคุณหนึ่งได้กล่าวในเรื่องนี้ที่งาน Global Blockchain Developer Conference เมื่อวันที่ 15 ถึง 17 ธันวาคมว่า:

“ปกติ Cryptocurrency ที่เน้นในเรื่องของความเป็นส่วนตัวจะประกอบไปด้วยสองส่วน

ส่วนแรกคือสารส่งคริปโตไปยังปลายทางโดยไม่เปิดเผยต้นทางหรือปลายทาง ส่วนที่สองคือจำนวนของคริปโตที่ส่งไปปลายทางจะต้องไม่ปรากฎบน Blockchain เสมือนเราส่งเงินให้กับอีกคนในส่วนแรก ธุรกรรมดังกล่าวบน Blockchain ต้องไม่โชว์ต้นทางหรือปลายทางที่รับและส่ง ส่วนที่สองต้องไม่แสดงจำนวนเงินที่ส่งให้กับปลายทางหรือผู้รับ”

แม้ว่าโปรโตคอล Zerocoin ที่เหรียญ Zcoin กำลังใช้อยู่ในปัจจุบันนั้นจะปกปิด address ของต้นทางและปลายทางไม่ให้ใครรู้ แต่ก็ยังแสดงจำนวนที่โอนอยู่ ซึ่งนายปรมินทร์ได้กล่าวเสริมถึงตัวโปรโตคอล Zigma ที่จะถูกติดตั้งก่อน Lelantus ว่า:

“ส่วน Sigma นั้นเป็นการลบ truste setup phase บน Zerocoin ดังเดิมทิ้งไป เพื่อให้มั่นใจได้ว่าธุรกรรมมีความเป็นส่วนตัวจริง ๆ แต่ก็ยังแสดงในส่วนของจำนวนที่ส่งอยู่เหมือนกัน ทว่า Lelantus จะทำเหมือนกับ Sigma แต่เพิ่มในส่วนที่สองคือการไม่แสดงจำนวนเหรียญที่ส่งให้กับปลายทาง ให้คนอื่นใน Blockchain ทราบ”

ทาง Siam Blockchain ได้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้กับคุณหนึ่งปรมินทร์ เจ้าของ Zcoin ว่าหลังจากที่มีการติดตั้ง Sigma บน mainnet แล้วนั้นราคา Zcoin จะขึ้นหรือไม่? ทางคุณหนึ่งได้ให้คำตอบว่า:

“ตอนนี้ผมคิดว่าเทคโนโลยีพวกผมไม่ได้ด้อยกว่าเหรียญ Monero หรือ Zcash แล้วครับ”

“เพราะฉะนั้น ราคาก็ควรจะขึ้นไปใกล้เคียงกันครับ”

ราคา Zcoin

ราคา Zcoin อยู่ที่ 11.52 ดอลลาร์ มีเปอร์เซ็นต์ลดลง 1.17 เปอร์เซ็นต์

หมายเหตุ: คุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น