<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธาน FED กล่าว “Facebook จะไม่สามารถใช้ Libra จนกว่าจะให้รายละเอียดให้แน่ชัดกว่านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธาน FED เชื่อว่า Facebook ไม่ควรได้รับอนุญาตให้ใช้ Libra เหรียญคริปโต จนกว่า บริษัทจะให้รายละเอียดว่าจะจัดการกับข้อกังวลด้านกฎระเบียบจำนวนมากได้อย่างไร

“ผมแค่คิดว่ามันไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้หากมันไม่ได้รับความพึงพอใจในวงกว้าง กับวิธีการจัดการกับการฟอกเงิน” นาย Jerome Powell ประธาน FED กล่าวในการพิจารณาคดีต่อหน้าคณะกรรมการบริการด้านการเงินของสภาในวันพุธที่ผ่านมา

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า:

“การปกป้องข้อมูลความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภคสิ่งเหล่านี้จะต้องได้รับการแก้ไขอย่างละเอียดถี่ถ้วนและรอบคอบในกระบวนการพิจารณา”

อ้างอิงจากสำนักข่าว Reuter กล่าวเสริมว่า Libra นั้นเพิ่มความกังวลอย่างมากมาย ด้านเสถียรภาพทางการเงินและการคุ้มครองผู้บริโภค เห็นได้ชัดว่า Federal Reserve ได้สร้างคณะทำงานเพื่อติดตามการพัฒนาของสกุลเงินดิจิตอลและทำงานกับธนาคารกลางในประเทศอื่น ๆ เช่นกัน

นาย Powell อธิบายว่าข้อกังวลบางอย่างเกี่ยวกับ Libra เกิดจากความยิ่งใหญ่ของ Facebook โดยสังเกตว่า“ มีผู้ใช้สองพันล้านคนด้วย”

“ผมต้องการคำตอบที่แท้จริง”

Facebook กำลังอยู่ในพื้นที่ร้อนแรงตั้งแต่เปิดเผย Whitepaper ของ Libra โดยผู้ร่างกฏหมายและดูแลทางการเงินทั่วโลกรวมถึงรัฐมนตรีกระทรวงการคลังทั่วโลกเรียกร้องให้บริษัทระงับการพัฒนและให้ตอบคำถามถึงโปรเจกต์นี้ก่อน

นาย David Marcus หัวหน้า Blockchain ของ Facebook และหัวหน้า Calibra ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่สร้างกระเป๋าเงิน Digital สำหรับเงินดิจิทัล ได้ตอบคำถามบางคำถามโดยคณะกรรมาธิการการธนาคารวุฒิสภาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

วุฒิสมาชิก Sherrod Brown (D. -OH) สมาชิกระดับสูงสุดของคณะกรรมการรู้สึกไม่ประทับใจกับคำตอบของ Marcus โดยกล่าวในแถลงการณ์:

“Facebook ไม่สามารถให้คำตอบเกี่ยวกับ Libra ได้ ผมต้องการคำตอบที่แท้จริงในระหว่างการพิจารณาคดีในสัปดาห์หน้าและฉันกำลังโทรหาเจ้าหน้าที่การเงินของเราเพื่อกลั่นกรอง Libra อย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะได้รับการปกป้อง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น