<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Bitcoin ชาวไทยถูกเชิดเงินค่าเครื่องขุด กว่า 4 แสนบาท แจ้งความแล้วตำรวจปัดไม่ใช่การโกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนด้านการขุด Bitcoin ชาวไทยรายหนึ่ง ผู้ใช้ Facebook นามว่า จีรยุทธ์ โลหะเชาวนกุลได้ออกมาโพสต์ระบายผ่าน Facebook ของเขาแบบเปิดสาธารณะว่าตัวเขานั้นซื้อเครื่อง ASIC (เครื่องที่เอาไว้ใช้ขุดเหรียญ cryptocurrency) จำนวนทั้งหมด 5 เครื่องโดยเป็นเงินจำนวนกว่า 4 แสนบาทจากพ่อค้าคนหนึ่งในไทย (ที่คาดว่านำเข้าเครื่องจากจีน) ผ่านทาง Facebook ทว่าภายหลังจากนั้นก็ถูกอ้างว่า “ไม่แน่ใจว่าจะได้เครื่องไหม” ทางผู้ซื้อจึงขอเงินคืน แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงว่า “ทางจีนไม่คืนเงินมา” โพสต์ดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ภายหลังจากนั้นนายจีรยุทธ์ ได้เผยว่าทางพ่อค้านั้นกำลังมีปัญหาด้านการเงิน และยังไม่สามารถรวบรวมเงินมาคืนนายจีรยุทธ์ได้ครบตามที่ติดไว้ และมีการต่อรองว่าจะขอโอนให้ก่อน 2 แสนถึง 1 แสนบาท และได้มีการมาแสดงหลักฐานการโอนเงินของพ่อค้าดังกล่าวด้วย


ที่น่าสนใจคือ นายจีรยุทธ์เผยว่าเขานั้นได้พยายามไปเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองโคราช แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ โดยบอกว่านี่ไม่ใช่การฉ้อโกง

นอกจากนี้เขายังพยายามเปลี่ยนไปแจ้งความที่สถานีตำรวจเมืองจอหอ แต่ที่นั่นรับแจ้งความ แต่ก็ถูกส่งคดีกลับมาที่เดิม และตำรวจคนเดิม พร้อมถูกบอกปัดว่านี่คือคดีแพ่ง ไม่สามารถแจ้งความได้ตามเดิม


ท่ามกลางการขึ้นของราคา Bitcoin นั้นทำให้กระแสการขุดกลับมาระบาดอีกครั้ง และนั่นหมายความว่าความเสี่ยงในการสั่งซื้ออุปกรณ์การขุดบนอินเตอร์เนทนั้นย่อมมีเยอะตาม ทางนักลงทุนจึงควรตระหนักถึงจุดนี้ และตรวจสอบเว็บของผู้ผลิตเครื่องขุดให้แน่ชัดก่อนทำการสั่งซื้อ ที่สำคัญ ให้พยายามซื้อจากผู้ผลิตที่มีเครดิตด้านการซื้อขายที่ดีมายาวนานโดยตรง เพราะจะปลอดภัยกว่าการซื้อผ่านตัวแทนหลายเท่า

ทางสยามบล็อกเชนได้พยายามติดต่อไปยังนายจีรยุทธ์แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ซึ่งจะมาอัพเดตให้ทราบต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น