<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Google เตรียมสร้างเหรียญ Cryptocurrency เป็นของตัวเอง” สองพี่น้อง Winklevoss เผย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งสี่หรือที่เรียกกันในชื่อ ‘FANG companies’ นั้นประกอบไปด้วย Facebook, Amazon, Netflix และ Google โดยนาย Tyler และนาย Cameron Winklevoss ซึ่งเป็นพี่น้องผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินคริปโตอย่าง Gemini ได้ออกมากล่าวในบทสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆนี้ถึงแผนการเปิดตัวสกุลเงินคริปโตใหม่ดังกล่าว

นาย Tyler ยังได้กล่าวไว้อีกว่า

“พวกเราคาดการณ์ไว้ว่าเหล่าบริษัทยักษ์ใหญ่พวกนี้นั้นจะมีโปรเจคสกุลเงินคริปโตของตัวเองภายในสองปีที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน”

ในขณะนี้นั้นทาง Libra ยังไม่ได้มีการเปิดตัวรูปแบบบริการชำระเงินแต่อย่างใด แต่เหล่ารัฐบาลจากหลายประเทศก็ได้แสดงท่าทีไม่เห็นด้วยต่อการดำเนินการ โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐฯที่ได้มีการเรียกร้องให้ยุติโครงการเหล่านี้เสีย

เหตุผลเบื้องหลังการเรียกร้องดังกล่าวนั้นอาจเป็นเพราะการดำเนินการของ Libra นั้นเป็นการปลดแอกรูปแบบการทำธุรกรรมจากการดำเนินการผ่านธนาคารแบบเดิม ซึ่งเป็นผลกระทบต่อธุรกิจของเหล่าสถาบันการเงินทั้งหลายนั่นเอง

สองพี่น้อง Winklevoss นั้นเห็นว่าไม่ว่าจะมีความคิดเห็นจากฝ่ายต่างๆอย่างไรก็ตาม การเริ่มต้นกระบวนการนำเทคโนโลยีที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงวงการด้านการเงินดังกล่าวเข้าสู่ตลาดนั้น ควรที่จะเริ่มที่การเข้าหาองค์กรซึ่งมีหน้าที่ตามกฎหมายในการกำกับดูแลด้านการเงินให้ถูกต้องเสียก่อน

นอกจากนี้แล้วทั้งคู่ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าพวกเขาจะดำเนินการเปิดให้บริการซื้อขายเหรียญ Libra บนแพลตฟอร์มของพวกเขาด้วย ซึ่งพวกเค้าหวังว่ามันจะไม่ถูกจำกัดโดยข้อบังคับใดๆจากรัฐบาลเพิ่มอีก ทั้งนาย Tom Lee ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin ยังได้ออกมากล่าวถึงข้อความในลักษณะเดี๋ยวกันอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น