<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อิหร่านเตรียมเปิดตัว Cryptocurrency ที่มีทองค้ำประกันโดยได้รับอนุญาตจากธนาคารกลาง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้เองเจ้าหน้าที่จากหอการค้าอุตสาหกรรมเหมืองแร่และการเกษตรของอิหร่านได้ออกมาประกาศว่าประเทศของพวกเขามีกำหนดการที่จะเปิดตัว Cryptocurrency ที่จะมีทองมาค้ำประกันโดยทั้งหมดนี้จะได้รับการอนุมัติจากธนาคารกลางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

นาย Shahab Javanmardi  ได้ออกมากล่าวว่า cryptocurrency  ตัวดังกล่าวที่กำลังจะออกมานั้นจะถูกขุดขึ้นตามข้อตกลงระหว่าง ธนาคารกลางของอิหร่านและกลุ่มของบริษัท ไอที เอกชนในประเทศโดยเขาได้บอกว่า: 

“สกุลเงินดิจิตอลของอิหร่านได้รับการสนับสนุนด้วยทองคำ ฟังก์ชั่นของมันคล้ายเงินทั่วไป แต่ว่าการส่งเงินข้ามประเทศจะทำได้ง่ายขึ้นและสามารถใช้ทรัพยากรของธนาคารอิหร่านให้เกิดประโยชน์สูงสุด”

อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นอย่าง Mehr ได้มีการออกมารายงานว่ารัฐบาลต้องการที่จะทำให้อุตสาหกรรม Cryptocurrency เป็นเรื่องปกติของประเทศ แต่ว่าเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ในประเทศอิหร่านได้มีการปราบปรามการขุดคริปโตเคอเรนซี่อย่างหนักหน่วงในช่วง 2 – 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2019 เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมและยึดเครื่องขุด Bitcoin เป็นจำนวนกว่า 1,000 เครื่อง โดยอ้างว่าพวกเขากำลังทำการรบกวนการทำงานของโรงงานไฟฟ้า และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาธนาคารกลางของอิหร่านยังได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่ากิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ถือเป็นสิ่งต้องห้ามในอิหร่าน

เมื่อต้นปีที่ผ่านมามีการเปิดเผยว่าธนาคารอิหร่านสี่แห่งกำลังทำงานร่วมกับบริษัท ที่ชื่อว่า Ghoghnoos เพื่อผลิตระบบการชำระเงินที่ใช้สกุลเงินดิจิตอล cryptocurrency ที่เรียกว่า ‘PayMon’ ซึ่งเป็นโทเค็นที่ได้รับการสนับสนุนจากทองและรันบนเครือข่ายเครือข่ายของ Stellar Lumens (XLM)

โดยเป้าหมายของการใช้ cryptocurrency ตามการให้สัมภาษณ์จากผู้ก่อตั้ง บริษัท ArzDigital กับทาง Sputnik นั้นก็คือการให้เปิดทางสำหรับประเทศที่ต้องการจะแลกเปลี่ยนกับพวกเขาหลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐฯซึ่งรุนแรงเพิ่มขึ้นภายใต้การบริหารของประธานาธิบดีทรัมป์

นาย Hamid Reza Shaabani ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทยังได้บอกเพิ่มเติมอีกว่านตอนนี้ยังไม่มีรายละเอยดที่ชัดเจนแต่ว่า PayMon ของพวกเขาส่วนใหญ่จะซื้อขายบนตลาดแลกเปลี่ยนแบบพิเศษและผู้ที่ถือเหรียญดังกล่าวจะได้รับทองแต่รายละเอียดของมันก็ยังไม่ชัดเจนเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น