<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาธารณรัฐจอร์เจียเตรียมละเว้นเหรียญ Cryptocurrency จากภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สาธารณรัฐจอร์เจียได้รับยกเว้น cryptocurrencies จากภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ตามที่ Bitcoin.com รายงานเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม

ตามรายงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของรัฐจอร์เจียนาย Nodar Khaduri กำลังจะทำการเปลี่ยนแปลงสัญญาควบคุมการจัดเก็บภาษีของนิติบุคคลที่ทำการเทรดหรือขุด Cryptocurrency ที่สิ้นสุดเมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2019 ที่ผ่านมาโดยได้กล่าวไว้ว่า : 

“Cryptocurrencies เป็นสินทรัพย์ดิจิตอลที่แลกเปลี่ยนทางอิเล็กทรอนิกส์และอยู่บนเครือข่ายการกระจายอำนาจ (decentralized network) การแลกเปลี่ยนไม่จำเป็นต้องมีตัวกลางที่เชื่อถือได้และสามารถจัดการได้โดยใช้ distributed ledger technology”

โดยผู้ที่อยู่อาศัยในสาธารณรัฐจอร์เจียสามารถที่จะแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตเคอเรนซี่เป็นเงิน Fiat ในประเทศได้โดยไม่เสียภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) นอกจากนี้แล้วนาย Khaduri ยังชี้ไปที่ประเด็นเรื่องของการใช้ Cryptocurrency ในการชำระเงินจะยังไม่ได้รับอนุญาติให้ทำได้ในตอนนี้ 

นอกเหนือไปจากนี้แล้วยังมีในเรื่องของที่ทางการได้ยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มแค่เพียงกับผู้ใช้งานทั่วไปแต่กับบริษัทที่ทำการขุด Bitcoin หรือ Cryptocurrency แล้วนั้นจะยังต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มต่อไปจนกว่าที่พวกเขาจะไปจดทะเบียนบริษัทที่ต่างประเทศทำให้ผลกระทบดังกล่าวนั้นอาจจะทำให้มีการย้ายที่ตั้งในการขุดเกิดขึ้น 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น