<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ Ron Paul ยกหมดทั้งใจให้ Bitcoin กล่าวมันเป็นไอเดียที่ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตสมาชิกสภาและผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯปี 2020 นาย Ron Paul ได้ออกมากล่าวว่าตัวเขานั้นชอบ cryptocurrency และเทคโนโลยี Blockchain มาก เนื่องจากว่าเขาชอบการแข่งขันของสกุลเงินต่าง ๆ การแสดงความเห็นของเขามีขึ้นในรายการ Squawk Alley บนช่อง CNBC เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา

โดยนาย Paul นั้นกล่าวว่า cryptocurrency นั้นถือเป็นแนวคิดที่ดีมาก และทางรัฐบาลนั้นควรที่จะตบเท้าเข้ามาเพื่อช่วยกันออกกฎหมายมากำกับในด้านการป้องกันการฉ้อโกง

“…ผมไม่ค่อยอะไรกับในด้านของการออกกฎหมายมาควบคุมสักเท่าไรนะ ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ cryptocurrency บ้าง ผมคิดว่ามันเป็นไอเดียที่ดี และผมก็มีกฎส่วนตัวเพียงข้อเดียวคือ: ห้ามมีการฉ้อโกง…ผมคิดว่าทางรัฐบาลนั้นก็มีหน้าที่ของพวกเขา และหากใครสักคนมีคดีที่เกี่ยวกับการฉ้อโกง ผมคิดว่ามันควรที่จะถูกสืบสวนสอบสวน…สิ่งที่ผมต้องการจะทำก็คือการทำให้ตัวเลือกแบบมีอิสระนั้นอยู่บนความถูกต้องของกฎหมาย และจะต้องไม่มีการฉ้อโกงอยู่”

ก่อนหน้านี้นาย Ron Paul ได้ออกมาแสดงความเห็นในเชิงเปรียบเทียบทองคำกับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเขาคิดว่าทองคำนั้นเหมือนกับเหรียญคริปโตทั้งในด้านสินทรัพย์และเงินจริง เขากล่าวว่า “รัฐบาลนั้นมักจะอดทนกับการแข่งขันได้ไม่ดีพอ และพวกเขานั้นไม่แม้แต่ที่จะใช้รัฐธรรมนูญในการต่อสู้กับเงินดอลลาร์ เพราะว่าทั้งทองคำและแร่เงินนั้น คุณไม่สามารถใช้มันได้”

นาย Ron Paul นั้นยังเคยออกมากล่าวแสดงความเห็นในแง่บวกเกี่ยวกับ cryptocurrency เมื่อปี 2014 อีกด้วย โดยขณะนั้นเขาได้เผยถึงความกังวลในการค้ำเหรียญ Bitcoin (BTC) และเหรียญคริปโตอื่น ๆ แต่ก็มีแนวคิดว่า crypto นั้นจะเติบโตมากขึ้นในอนาคต สวนทางกับเงิน fiat

“ผมแค่ไม่คิดว่าดอลลาร์นั้นจะอยู่ได้ตลอดไป ผมไม่คิดว่าจะมีสกุลเงินรัฐบาลตัวไหนที่สามารถอยู่ได้ตลอดไป พวกมันมักจะระเบิดทำลายตัวเองไป ตอนนี้โลกทั้งโลกนั้นเต็มไปด้วยสกุลเงิน fiat พวกมันเป็นเงินกระดาษ และนั่นมันเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ว่าทำไมเงินดอลลาร์นั้นแข็งขึ้น มีค่าเงินอะไรที่คุณกำลังแข่งอยู่? เงินยูโรและเงินเยน การแข่งขันนั้นไม่เคยดีเลย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น