<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กำลังทำการปรับฐานอีกครั้ง ในขณะที่เว็บเทรด Bakkt กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bakkt นั้นถูกกล่าวขานว่าจะเป็นตัวผลักดันให้สถาบันการเงินต่าง ๆ ยอมรับในคริปโตมากขึ้น และส่งผลให้เกิดตลาดกระทิงอีกครั้ง สาเหตุที่มันถูกลือว่าเป็นที่ต้องการนั้น ก็เพราะมันเป็นตัวกลางในการซื้อขาย Bitcoin ที่มีสิ่งที่บริษัทต่าง ๆ ใน Wall Street มองหา ไม่ว่าจะเป็นมูลค่าของเหรียญต่าง ๆ ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับตลาดหุ้น หรือการควบคุมดูแลจากกฎหมาย ทั้งนี้ทั้งนั้น Bakkt ก็ยังไม่เปิดตัวเสียที ถึงแม้จะบอกว่า ใกล้เปิดมาหลายเดือนแล้วก็ตาม ซึ่งหากมันเปิดตัวในช่วงนี้ ก็มีโอกาสที่มันจะเป็นตัวขับดันให้ Bitcoin ทะยานต่อไปอีก

การมาถึงของ Bakkt จะช่วยตลาดคริปโต

การเปิดตัวของ Bakkt นั้นล่าช้ามากกว่าที่ชุมชนคริปโตคาดคิด แต่มันก็มีข่าวถึงความคืบหน้าต่าง ๆ ออกมาเรื่อย ๆ และล่าสุด ได้มีการวางตารางไว้แล้วว่าจะทดสอบ UAT หรือ User Acceptance Testing ในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้

ความคืบหน้าของ Bakkt นั้นให้สถาบันการเงินต่าง ๆ ตื่นตัวเป็นอย่างมาก นาย Sam Doctoar นักกลยุทธ์ของ Fundstrat Quant กล่าวว่า มันจะเป็นตัวกระตุ้นตลาดที่ยอดเยี่ยม:

“Bakkt อาจเป็นตัวกระตุ้นที่ยอดเยี่ยมสำหรับการที่นักลงทุนระดับสถาบันจะเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดคริปโต”

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Bakkt ได้ทำการจัดงานประชุมสำหรับนักลงทุนระดับสถาบันที่ตลาดหลักทรัพย์ NYSE (มีบริษัท ICE เป็นบริษัทแม่) และดูจากทิศทางในอีเวนท์แล้ว หลาย ๆ คนมองว่าในช่วงปีที่เหลือนี้จะเป็นขาขึ้นของ Bitcoin

บริษัทของนักทำนายราคาชื่อดัง Tom Lee อย่าง Fundstrat ระบุว่าอีเวนท์ดังกล่าวมีนักลงทุนระดับสถาบันไปเข้าร่วมมากกว่า 150 คนเลยทีเดียว นอกจากนี้ตัวแทนจากหน่วยงานรัฐฯ CFTC ที่ดูแลการเปิดตัวของ Bitcoin Futures ของ Bakkt เองก็ไปเข้าร่วมในงานนี้ด้วย

ในรายงานของ Fundstart ได้มีการชี้ว่า:

“CFTC ได้มองเห็นความต้องการ และความสนใจที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับ Bitcoin Futures จากกลุ่มชุมชนทั่วไป”

ในช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมา CME และ Cboe ได้เปิดให้นักลงทุนสามารถเทรด Bitcoin Futures ซึ่งกลายเป็นตัวจุดชนวนให้เกิดตลาดกระทิงอย่างรุนแรงในช่วงนั้น ทว่าในครั้งนี้มันก็เป็นเรื่องที่อาจคาดเดาได้ว่าการเปิดตัวของ Bakkt ที่เป็น Bitcoin Futures เช่นกันแต่เป็นแบบ Physical อาจทำให้ประวัติเกิดขึ้นซ้ำรอยก็เป็นได้

นักลงทุนระดับสถาบันคนอื่น ๆ อย่าง นาย Ari Paul CIO ของ BlockTowerCapital ได้ไปเข้าร่วมในงานของ Bakkt เช่นกันน และดูเหมือนว่า เขาจะพร้อมสำหรับกระแสคริปโตในรอบนี้แล้ว ในรายงานของ Fundstrat นาย Paul ได้เชื่อว่า:

“การได้รับการยอมรับโดยรายย่อยจะเกิดขึ้นอย่างว่องไว เมื่อมี แอปพลิเคชันหรือ UI ตัวใดตัวหนึ่งทำให้คริปโตนั้นปลอดภัย, พึ่งพาได้ และใช้งานง่ายเหมือนกับ Paypal”

จากข้อมูลทั้งหมดนี้ จะเห็นได้ว่า ความต้องการของทั้งฝ่ายนักลงทุนระดับสถาบันหรือรายย่อยเอง ก็มีเพิ่มขึ้นมากแล้วในตอนนี้ เหือเพียงแค่ช่องทางในการลงทุนหรือใช้งานเท่านั้นที่ยังไม่เกิดขึ้นเสร็จดี และการเปิดตัวของ Bakkt อาจเข้ามาจุดชนวนตลาดขาขึ้นอีกครั้งได้นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น