<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มการซื้อ Bitcoin พุ่งสูงที่สุดตั้งแต่เดือนเมษายน นักวิเคราะห์เชื่อตลาดยังเป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์นี้เราได้เห็นราคา Bitcoin ลดลงต่ำกว่า $ 10,000 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน ราคา Bitcoin ที่ได้เริ่มขยับตัวขึ้นมาอย่างน่าตกใจในช่วงต้นเดือนเมษายนนำไปสู่ผลกำไรมหาศาลสำหรับนักลงทุนที่ได้เข้าซื้อ Btc ใกล้จุดต่ำสุดระหว่าง $ 3,000 ถึง $ 4,000  ท่ามกลางที่หลาย ๆ คนเชื่อมั่นอย่างมากว่า Bitcoin จะขึ้นไปไม่พ้นระดับแนวต้านที่ $ 6,400 ต่อดอลลาร์ แต่เราก็เห็นแล้วว่านั่นยังไม่ใช่แนวต้านที่แข็งแกร่งมากพอสำหรับ Bitcoin

ตอนนี้ความท้าทายใหม่สำหรับตลาดกระทิงคือการรักษาราคา Bitcoin ให้สูงกว่า $ 10,000 ยื้อไว้ให้นานพอเพื่อที่ altcoins จะได้ปั้มราคาและเปลี่ยนให้ระดับราคานี้กลายเป็นแนวรับที่สำคัญ ปัจจุบัน altcoins กำลังเคลื่อนไหวในทิศทางที่ไม่ถูกต้อง โดยที่หลายคนเห็นว่าราคามันลดลงอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับ Bitcoin 

ลักษณะการเคลื่อนไหวที่หลุดออกจากกันระหว่าง Bitcoin และ altcoins ทำให้ผู้ที่ถือครองคริปโตหลายคนเกิดความสับสนและหงุดหงิดเมื่อตลาดเคลื่อนไหวโดยไม่เป็นไปตามที่มันควรจะเป็น

Bitcoin ดีดกลับไปที่ $ 10,000

สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ Bitcoin เริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากความต้องการซื้อเริ่มลดลงในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา กลุ่มวาฬขนาดใหญ่ได้มีการเข้าซื้อ Bitcoin เป็นจำนวนมากที่ Binance ซึ่งผลักดันให้ราคาระดับพันดอลลาร์กลับไปที่สู่ระดับ $ 10,000 ได้สำเร็จ การผลักดันราคาเป็นไปอย่างน่าทึ่ง เพราะตลาดส่วนใหญ่คาดว่า Bitcoin จะลดลงอย่างต่อเนื่อง การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นไปตามการคาดการณ์ของ Bitcoin Longs.

ตามธรรมชาติแล้ว เมื่อมีนักลงทุนที่ถือครองหุ้นในตำแหน่งใดเยอะเกินไปมากกว่าตำแหน่งอื่น จะทำให้การเคลื่อนไหวของราคาเบี่ยงเบนไปในทิศทางอื่นแทนเพื่อรีเซ็ตตลาดใหม่ การเริ่มใหม่จะช่วยให้ตลาดการแลกเปลี่ยนสามารถดึงดูดสินทรัพย์ของนักลงทุนและจุดไฟให้ตลาดกลับมาคึกคักอีกครั้ง  กลยุทธ์นี้จะสร้างช่องว่างสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาในตลาดและเพิ่มปริมาณซื้อขายในระยะสั้น

การเก็งกำไรในช่วงการพิจารณาของรัฐสภา

มันดูไม่ห่างไกลจากความจริงมากนักที่พูดว่าการพิจารณารัฐสภาในช่วงที่เสนอร่างกฏหมายสินทรัพย์ดิจิตอลของ Facebook, Libra จะมีผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin การดีเบตกันเกี่ยวกับ Libra ได้นำไปสู่การโต้เถียงและอภิปรายความคิดเห็นที่อ้างอิงไปถึงสินทรัพย์คริปโตเช่น Bitcoin และมีสมาชิกวุฒิสภาหลายคนกล่าวยกย่อง Bitcoin ในคุณสมบัติที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ , อรรถประโยชน์ และผลลัพธ์ทางสังคม นักลงทุนหน้าใหม่ที่กำลังเข้าสู่ตลาดอาจทำให้ OTC Supply ลดลงอย่างรวดเร็วอีกครั้ง

นักลงทุนกระเป๋าหนักที่ต้องการซื้อ Bitcoin ส่วนใหญ่แล้วจะซื้อ Bitcoin ในวิธีที่ตรงกันข้าม หลีกเลี่ยงการซื้อขายในตลาดแลกเปลี่ยน วิธีนี้จะช่วยให้นักลงทุนที่ซื้อเหรียญ Bitcoin ในปริมาณที่เยอะกว่าและราคาดีกว่าเมื่อเทียบกับการซื้อในตลาดแลกเปลี่ยน  และเมื่อมีการซื้อขายครั้งใหญ่ในแลกเปลี่ยน พวกเขาใช้โอกาสของมูลค่าราคาที่เพิ่มขึ้นในระหว่างการซื้อ และขายมันในราคาที่สูงกว่าที่พวกเขาซื้อมา

การจัดระเบียบตลาด

ยังคงมีการรีเซ็ตตลาดใหม่เพื่อทำให้ราคาเกิดการเคลื่อนไหวในวงการคริปโต เหล่าวาฬจะสามารถพยุงตลาดได้อย่างง่ายดาย เพื่อหาเงินใหม่มา FOMO สกุลเงินคริปโตอีกครั้ง สิ่งนี้จะทำให้ราคาสูงขึ้นไปสู่จุดสูงสุดใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ ดังที่เห็นอยู่ในขณะนี้และพวกเขาก็ทำให้ตลาดเกิดความเสียหายอย่างรวดเร็วตามมา นักลงทุนจะเบื่อหน่ายเป็นอย่างมากถ้าหากราคาพุ่งขึ้นไปสู่ตำแหน่งควรขายเพียงอย่างเดียว บน Bitfinex และ Bitmex

จุดประสงค์ของการเคลื่อนไหวในตลาดเช่นนี้อาจเป็นไปได้หลายสาเหตุ:

  • ปั่นราคาเพื่อขาย BTC จำนวนมากในราคาที่สูงขึ้น
  • ปั๊มตลาดเพื่อเพิ่มมูลค่าสุทธิและพอร์ตการลงทุนของพวกเขา คิดว่าคงเป็นอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนและผลกำไรจากการปล่อยกู้
  • ทุบตลาดอย่างรวดเร็วเพื่อให้ altcoins และ Bitcoin กลับมาสู่จุดต่ำสุดใหม่ตลอดเวลาเพื่อเป็นการทำกำไรจากการขายในระยะสั้น

เหตุผลอื่นพวกเขายังคงตรึงราคา BTC เอาไว้ :

  • รักษาราคา Bitcoin ให้สูงขึ้นเพื่อกินค่าธรรมเนียมการเทรดและผลกำไรจากกระดานแลกเปลี่ยน
  • เหล่านักขุดสะสมอุปทานเพื่อเพิ่มราคาและกระตุ้นเกิดความต้องการซื้อเพื่อเพิ่มผลกำไรจากการขุด
  • ปั้มราคาเพื่อสร้างช่วงเวลาที่ดีในช่วงที่มีการประชุมสภาคองเกรส

ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรที่อยู่เบื้องหลังการปั้มราคาและสนับสนุนการเคลื่อนไหวเหล่านี้ มันไม่ได้เป็นไปตามธรรมชาติอย่างแน่นอน เมื่อพิจารณาจากอดีตของ Bitcoin ความผันผวนนี้เองที่ทำให้นักลงทุนไม่ควรเข้าสู่ตลาดเพื่อ FOMO วิธีที่ดีที่สุดสำหรับการลงทุนในช่วงนี้ก็คือ การลงทุนแบบถัวเฉลี่ยต้นทุน หรือ DCA 

ที่มา: sanfranciscotribe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น