<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“การผูก Bitcoin กับอาชญากรรมถือเป็นการกล่าวหาที่ไม่เป็นธรรม” กล่าวโดยผู้ก่อตั้งสถาบัน Satoshi Nakamoto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากบทสัมภาษณ์กับทาง BlockTV นาย Pierre Rochard ผู้ก่อตั้ง Bitcoin Advisory Group และผู้ร่วมก่อตั้ง Satoshi Nakamoto Institute ได้ตอบกลับทวิตเตอร์ของโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางนายโดนัล ทรัมป์ได้โพสต์ถึง Bitcoin เอาไว้ทำนองว่า:

“ผมไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ของ Bitcoin หรือเหรียญคริปโตอื่นใดทั้งสิ้น เพราะมันไม่ใช่เงิน มูลค่าของมันก็มีความผันผวนสูง ไม่มีอะไรทรัพย์สินอะไรมาอ้างอิง สินทรัพย์คริปโตที่ไม่ได้รับการกำกับดูแลพวกนี้จะถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการก่ออาชญากรรม รวมถึงการค้ายาเสพติดและการกระทำความผิดอื่น ๆ ด้วย”

โดยนาย Rochard กล่าวว่าการที่นายโดนัล ทรัมป์ออกมาพูดเช่นนี้มันไม่จริงใจ

“ผมคิดว่าอันดับแรกทวิตเตอร์ที่นายโดนัล ทรัมป์ได้โพสต์มาถือได้ว่าเป็นทวิตเตอร์ที่สำคัญในประวัติศาสตร์ เป็นครั้งแรกที่ประธานาธิบดีได้พูดถึง Bitcoin และศักยภาพของมัน แสดงให้เห็นว่าหลังจากสิบกว่าปีที่ผ่านมา Bitcoin เริ่มเป็นที่รับรู้ต่อสาธารณชน และเริ่มมีความนิยมเพิ่มมากขึ้น

ส่วนที่สำคัญตรงนี้คือเขามองภาพ Bitcoin ในแง่การเป็นเครื่องมือของการก่ออาชญกรรม และผมมองว่าตรงนี้เป็นเล่ห์กลที่ไม่ซื่อสัตย์ของนักการเมืองที่เข้าใจเป็นอย่างดีว่า Bitcoin เป็นภัยคุกคามต่อเงินดอลลาร์สหรัฐ และไม่ใช่เพราะมันถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำผิดกฎหมาย แต่มันเป็นภัยต่อสถานะของเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นเงินที่ใช้กันแพร่หลายทั่วโลกและธนาคารกลางแห่งสหรัฐพิมพ์ธนบัตรออกมาได้อย่างตามอำเภอใจโดยไม่มีหรือแทบไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อการเกิดอัตราเงินเฟ้อเพราะพวกเขาส่งเงินไปทั่วโลกและผลกระทบมันก็ไปตกอยู่กับผู้คนที่ไม่ได้อยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกา”

ที่มา dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น