<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ไทยอนุมัติเว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin อีกเจ้าแล้วนาม Huobi การแข่งขันเริ่มร้อนระอุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แห่งประเทศไทยนั้นได้ออกมาประกาศถึงการอนุมัติผู้เล่นหน้าใหม่ในวงการกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ในประเทศไทยแล้ว โดยเจ้านี้จะถือเป็นเว็บที่ 5 หลังจากที่มีการออกกฎหมาย พรก. สินทรัพย์ดิจิทัลมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์หลักของทาง ก.ล.ต. ได้มีการอัพเดตรายชื่อของเว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตหน้าใหม่ (แต่ก็ไม่ใหม่มาก) นามว่า Huobi ภายใต้การจดทะเบียนบริษัทชื่อ บริษัท หั่วปี้ (ประเทศไทย) จำกัด​โดยเว็บดังกล่าวนั้นยังไม่ได้เริ่มประกอบธุรกิจแต่อย่างใด

Huobi นั้น (แปลเป็นภาษาไทยว่า เหรียญไฟ) เป็นหนึ่งในเว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตที่เก่าแก่ที่สุดในจีน โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเปิดตัวในจีนมาตั้งแต่ปี 2013 ก่อนที่จะต้องถูกปิดตัวลงโดยรัฐบาลจีนเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา จึงทำให้ปัจจุบันพวกเขาต้องย้าย HQ ไปที่ประเทศสิงคโปร์ และมีแผนการว่าจะมาเจาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง ก.ล.ต. นั้นได้ออกใบอนุญาตให้กับเว็บเทรด Bitcoin ในไทยเพิ่มขึ้นเป็นรายที่สี่ ซึ่งก็คือเว็บ Bitherb โดยมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหากรวม Huobi ประเทศไทยเข้าไป ก็จะเป็นเว็บที่ 5

นั่นแปลว่าปัจจุบันเราจะมีเว็บที่ให้บริการชาวไทยในการซื้อขาย Bitcoin และ cryptocurrency อย่างถูกกฎหมายทั้งหมด 5 เว็บด้วยกัน ซึ่งก็คือ

  1. Bx.in.th
  2. Bitkub
  3. Satang Pro
  4. Bitherb
  5. Huobi

เป็นที่ทราบกันดีว่าการแข่งขันด้านเว็บกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ในไทยนั้นกำลังร้อนระอุมากขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ตอนที่ทาง ก.ล.ต. ออก พรก. สินทรัพย์ดิจิทัลออกมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งการทำให้การลงทุนเหรียญคริปโตในไทยนั้นย้ายออกมาจากพื้นที่สีเทา มาที่พื้นที่ ๆ ถูกกำกับอย่างถูกกฎหมายอย่างเต็มที่

เป็นที่คาดการณ์ว่าหลังจากนี้เราอาจจะได้เห็นผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาในตลาดมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย และด้วยการที่ Houbi นั้นเคยอยู่ในกลุ่ม ‘Big 3’ ในจีน (Huobi, BTC China, OKCoin) นั้น จึงอาจเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจจะนำพาโวลลุ่มมหาศาลเข้ามาในไทยก็ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น