<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครื่องขุดเหรียญคริปโตในจีนกำลังขาดตลาด เนื่องจากราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ที่กำลังวิ่งอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความต้องการอุปกรณ์ขุดเหมืองเพิ่มสูงขึ้นกดดันให้ผู้ผลิตเร่งสร้างอุปกรณ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

Huaqiang North Commercial Area ซึ่งเป็นตลาดผลิตอุปกรณ์ขุดเหมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนได้ขายสินค้าจนหมดไม่เหลือในสต็อก แม้จะเลื่อนการสั่งซื้อล่วงหน้าออกไปแล้วก็ตาม

ภายใน Huaqiang North Commercial Area ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตชิปอิเล็กทรอนิกส์ในเซินเจิ้น ลูกค้าสามารถเดินหาร้านขายอุปกรณ์ขุดเหมืองที่กระจัดกระจายอยู่ระหว่างชั้นสี่และชั้นหก ซึ่งเดิมทีพื้นที่นี้จะมีแต่ร้านที่รับประกอบชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ความต้องการของลูกค้า เนื่องจากมันขายได้ราคาดีกว่าคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปที่ขายกันอยู่บนเว็บไซต์

“ เมื่อพิจารณาถึงราคาที่เพิ่มขึ้นของอุปกรณ์ขุดเหมือง ลูกค้าจึงพยายามคว้านซื้อเครื่องขุดให้มากที่สุดเท่าที่จะหาซื้อได้ โดย ณ ตอนนี้ Antminer S17 มีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 21,000 หยวน”

เมื่อมีการถามว่ามีอุปกรณ์ขุดเหมืองใดบ้างที่ยังพอหาซื้อได้ ผู้ขายกล่าวว่า Antminer S17 และ Whatsminer ขายหมดสต๊อกแล้ว แม้แต่การสั่งซื้อล่วงหน้าก็ยังถูกเลื่อนออกไป Antminer S17, S9 และ T17 ถูกจำหน่ายหมดไม่มีเหลือในเว็บไซต์ของ Bitmain

Bitcoin address เป็นตัวบ่งชี้ที่สะท้อนถึงความคึกคักของตลาดได้มากกว่า hashrate โดยภายในสิ้นเดือนมิถุนายนมีที่อยู่ทั้งหมด 672,658 Address และผู้ใช้งาน blockchain wallets กว่า 38,614,230 users เมื่อเปรียบเทียบข้อมูลการสำรวจผู้ใช้ในปี 2017 และ 2019 มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใช้ในปี 2019 รู้ว่า Bitcoin คืออะไรและตระหนักว่า Bitcoin และ blockchain เป็นนวัตกรรมทางการเงิน

“ ต้องขอบคุณตลาดกระทิงในปัจจุบันและค่าไฟที่มีต้นทุนต่ำในช่วงฤดูฝนทำให้คนงานเหมืองสามารถคืนทุนได้อย่างรวดเร็ว เครื่องขุดเหมืองสามารถทำกำไรได้สูงถึง 50-80 หยวนต่อวันทำให้คนงานเหมืองใช้เวลาน้อยกว่า 5 เดือนที่จะได้รับเงินลงทุนกลับคืนมา

ฝ่ายซ่อมบำรุงก็ได้รับผลประโยชน์เช่นเดียวกัน โดยมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า เงิน 30-40 หยวนคงเพียงพอที่จะซ่อมแซม control board ของเครื่องขุดก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ค่าซ่อมได้พุ่งสูงถึง 80-90 หยวน แม้ว่าจะมีไซต์ซ่อมบำรุงเพียงแห่งเดียวในจังหวัด แต่คนงานเหมืองก็ยังคงดิ้นรนสู้กันต่อไป

ในช่วงฤดูฝนค่าไฟฟ้าประเทศจีนจะค่อนข้างถูก และหากควบคุมต้นทุนค่าไฟฟ้าในราคา 0.3 หยวนต่อกิโลวัตต์เอาไว้ได้ , คนงานเหมืองจะได้รับผลกำไรอย่างมาก ด้วยเครื่องขุดใหม่หรือเครื่องขุดมือสอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น