<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชื่อดังนาย Michael Novogratz ยังฟันธงว่า Bitcoin จะวิ่งกลับไป $20,000 ในสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สังคมคริปโตตอนนี้กำลังสงสัยว่านาย Michael Novogratz ยังมองว่า Bitcoin จะพุ่งขึ้นอีกหรือไม่ หลังจากที่เค้าซื้อและได้กำไรจาก Bitcoin ไปได้แล้วและดูเหมือนว่าเขากำลังจะรอให้ราคา Bitcoin ต่ำกว่านี้แล้วค่อยกลับเข้ามาซื้อใหม่ซึ่งโอกาสมันก็ไม่ได้มีมาในทุก ๆ วัน ซึ่งเขารู้ว่าเขากำลังทำอะไรอยู่และดูเหมือนว่าเขาจะรู้สึกว่า Bitcoin จะกลับมาอยู่ช่วงขาขึ้นได้อีก

หลังจากที่เขาได้ทำนายไว้ว่าราคา Bitcoin จะสะสมตัวอยู่ที่  10,000 ดอลลาร์ถึง 14,000 ดอลลาร์และตอนนี้นาย Novogratz ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสู่จุดพีคเช่นเดียวกับปีที่แล้วแน่นอนขึ้นอยู่กับว่ามันจะเป็นตอนไหนเท่านั้น เขาชี้ให้เห็นว่าราคา Bitcoin ได้เคลื่อนที่จาก 4,000 ดอลลาร์มาสู่ 13,500 ดอลลาร์และคาดว่าราคามันจะสะสมตัวต่อไปอีก ต่อไปราคา Bitcoin จะเทรดกันอยู่ที่ 10,000 ดอลลาร์ถึง 14,000 ดอลลาร์ ส่วนระดับราคาที่ 8,500 ดอลลาร์คือช่วงที่ต้องถือ Bitcoin ไว้ก่อน

“ผมหวังว่าราคา Bitcoin มันจะไม่ร่วงลงไปถึงขนาดนั้น แต่มันก็ไม่ใช่ระดับราคาที่จะเป็นไปไม่ได้ แต่หลังจากที่ได้คิดว่าสถาบันต่าง ๆ เริ่มเข้ามาในตลาดมากขึ้นแล้ว ผมเลยเชื่อว่าภายในสิ้นปีนี้หรือหวังว่าให้มันก่อนหน้านั้นเราจะเห็นราคา Bitcoin พุ่งไปแตะที่ 20,000 ดอลลาร์อีกครั้ง”

สิ่งที่ผลักดันราคา Bitcoin

บริษัทใหญ่ ๆ รวมถึงมหาวิทยาลัยอย่าง Yale, Harvard และ Stanford ก็ได้เตรียมการไว้แล้วสำหรับอนาคตที่คริปโตเคอร์เรนซีจะเข้ามามีบทบาทสำคัญ ซึ่งมันมีอิทธิพลต่อนักลงทุนใหญ่ ๆ มาก ทำให้ลดข้อกังขาในตัวคริปโตเคอร์เรนซีลง ซึ่งมันมีส่วนช่วยดันราคา Bitcoin ขึ้นอีก

ใครต้องการ Libra กัน?

ในความคิดของนาย Novogratz เหรียญ Libra ของ Facebook ไม่ได้เป็นผู้เล่นเดียวที่จะส่งผลต่อตลาดคริปโตทั้งหมด เขาชี้ให้เห็นว่าแพลตฟอร์มของ Telegram ที่จะเปิดตัว TON Blockchain ออกมาภายในสิ้นปี จะเข้ามามีอิทธิพลต่อตลาด อีกทั้งผู้ใช้งาน Telegram นั้นก็มีมากกว่าหลายร้อยล้าน

“ผมเชื่อว่าเมื่อแพลตฟอร์มเปิดตัวออกมามันจะยิ่งมีผู้ใช้งานคริปโตเพิ่มมากขึ้น”

แม้ว่า Facebook จะไม่ใช่บริษัทแรกที่มีผู้ใช้งานกว่า 2 พันล้านคน แต่ทาง Facebook นั้นทำให้นักลงทุนสถาบันต่าง ๆ ที่ไม่ได้มอง Bitcoin เลยกลับมาสนใจมันมากยิ่งขึ้น และยิ่งมีนักลงทุนสถาบันใหญ่ ๆ เข้ามาราคา Bitcoin ก็จะยิ่งพุ่งสู่ 20,000 ดอลลาร์ได้เร็วขึ้น ซึ่งก็ต้องขอบคุณนาย Mark Zuckerberg ไม่ว่า Libra จะได้เห็นวันนั้นหรือไม่ก็ตาม

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น