<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารแห่งประเทศจีนเผยภาพอินโฟกราฟิกที่แสดงเหตุผลว่าทำไมราคา Bitcoin ถึงเพิ่มขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารแห่งประเทศจีน (หรือ Bank of China) ได้เปิดเผยภาพอินโฟกราฟิกที่แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ( BTC ) บนเว็บไซต์ทำงานอย่างไรและทำไมมูลค่าของมันถึงกำลังจะเพิ่มขึ้น ในวันที่ 26 กรกฎาคม 

เรื่องย่อของ Bitcoin และการมาของ Libra

ภาพอินโฟกราฟิกแสดงให้เห็นถึงเรื่องราวของ Bitcoin , ที่เริ่มต้นจากการเผยแพร่รายละเอียด Whitepaper ในปี 2008, การขุด 50 BTC ครั้งแรกในปี 2009 , การใช้ 10,000 BTC ชำระเงินค่าพิซซ่าในปี 2010 และเหตุการณ์สำคัญอื่น ๆ ซึ่งจบลงด้วยเรื่องการประกาศเปิดตัวสกุลเงิน Libra ของ Facebook

“เมื่อวานนี้ธนาคารแห่งประเทศจีนโพสต์บทความเกี่ยวกับ Bitcoin”  Samson Mow CSO Blockstream ได้แสดงความคิดเห็นต่อโพสต์นี้ว่า “ พวกเขาอธิบายวิธีการทำงานของ BTC ว่าทำไมมันถึงมีราคาสูงขึ้นและทำไมมันถึงมีค่า ไม่เคยคิดเลยว่าผมจะได้เห็นสิ่งนั้นเกิดขึ้น  #Bullish”

แปล:

ผู้ชาย: “แต่งงานกับผมเถอะนะ”
ผู้หญิง: “ทำไมล่ะ”
ผู้ชาย: “เพราะผมมี Bitcoin! ไม่ต้องถามพ่อถามแม่แล้ว ไม่ต้องถามธนาคารด้วย จะโอนเงินให้เธอซื้อกระเป๋าเมื่อไรก็ได้”
ผู้หญิง: งั้นพวกเราแต่งงานกัน!

ปัจจัยที่อยู่เบื้องหลังราคา Bitcoin

เรื่องราวของอินโฟกราฟิกนั้นมีจุดมุ่งหมายเพื่ออธิบายว่าทำไมมูลค่าของ Bitcoin จึงเพิ่มขึ้นและมันอ้างอิงถึง supply ที่จำกัด , ความยากในการขุดที่เพิ่มขึ้น, การถูกใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนและการป้องกันภาวะเงินเฟ้ออย่างปลอดภัย 

สิ่งนี้สอดคล้องกับคำพูดของ Anthony Pompliano ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งของ Morgan Creek Digital Asset ที่กล่าวว่า ความกังวลภาวะเงินเฟ้อของธนาคารกลางในยุโรปจะเป็น “เชื้อเพลิงจรวด” ผลักดันให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

นอกจากนี้อินโฟกราฟิกยังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่  Mt. Gox ถูก hack อีกด้วยว่าเป็นความเสี่ยงของการเก็งกำไรและเรื่องราวของเงินทุนที่สูญหาย จากภาพดังกล่าวพบว่ากรณีการใช้งานหลัก ๆ ของ Bitcoin คือการโอนเงินระหว่างประเทศ เนื่องจากมีค่าธรรมเนียมต่ำกว่าเมื่อเทียบกับระบบเดิมที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

ตามรายงานเมื่อวานนี้ CEO Huawei บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน คิดว่าจีนสามารถแข่งขันเพื่อแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดของ Facebook ได้โดยการออกสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาสื่อข่าวของจีนรายงานว่าธนาคารกลางของจีนกำลังเร่งพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองเพื่อตอบโต้สกุลเงิน Libra ของ Facebook เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศในภายหลัง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น