<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์ม Bitcoin ฟิวเจอร์ Bakkt ที่ทุกคนรอคอยกำลังเผชิญกับปัญหาครั้งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าแพลตฟอร์ม Bitcoin Futures ของทาง Bakkt ที่เพิ่งเปิดตัวให้ทดลองใช้งานไปเมื่อเร็ว ๆ นี้จะเผชิญกับอุปสรรคปัญหาข้อกฎหมายเสียแล้ว

ทั้งนี้ Bakkt นั้นเป็นของ Intercontinental Exchange (ICE) กำลังรอการอนุญาตจาก Bakkt Trust Company LLC จากหน่วยงานบริการทางการเงินแห่งนิวยอร์ค  ซึ่งทรัสต์จะเป็นผู้อนุญาตให้ Bakkt ดำเนินการเป็นผู้รับฝากทรัพย์และมีบทบาทที่สำคัญในทำธุรกรรม BTC 

จดหมายล่าสุดจากทาง Bakkt ได้มีรายละเอียดออกมาว่าทางบริษัทกำลังพยายามขออนุญาตและแนะแนวถึงการที่ทรัสต์จะให้เครดิตลูกค้าด้วยเหรียญคริปโตชั้นนำ

“Bitcoin Contracts จะมีการส่งมอบผ่านทาง Bakkt Trust Company LLC (หรือ “Warehouse”) ซึ่งได้ขอใบอนุญาตเป็นบริษัทจำกัดกับทางหน่วยงานบริการทางการเงินแห่งนิวยอร์ค Bitcoin และทาง Warehouse ก็มีหน้าที่จัดส่ง Bitcoin ตามที่ลูกค้าได้ทำสัญญา short positions ใน Bitcoin ไว้”

“ทาง Warehouse จะให้เครดิตบัญชี Bitcoin ที่ถูกโอนหรือทำการโอนภายใต้ชื่อของลูกค้าไปสู่ Warehouse ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้ถือ Blockchain สาธารณะหรือ Ledger อื่น ๆ ภายนอกเครือข่าย และจากนั้นก็จะส่งมอบ Bitcoin ไปให้กับลูกค้าตามสัญญาที่พวกเขาได้ทำ”

Bakkt กล่าวว่า ICE Futures ของสหรัฐอเมริกาจะทำการยืนยันสัญญาฟิวเจอร์ภายใต้กฎและสอดคล้องกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า

จากการที่ Bakkt เข้าร่วมประชุมการประชุมสุดยอดสินทรัพย์ดิจิตอลของนักลงทุนสถาบันในเมืองนิวยอร์ค นักวิเคราะห์และวิจัยการตลาดนาย Sam Doctor ได้กล่าวว่ามันมีผู้ใช้งานสถาบันจำนวนหนึ่งที่พร้อมจะเริ่มใช้แพลตฟอร์มตั้งแต่วันแรก นอกจากนี้เขายังเผยด้วยว่าทาง Bakkt กำลังวางแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในไตรมาสที่สามของปีนี้ด้วย

ที่มา dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น