<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Bitcoin ฟิวเจอร์ส Bakkt เริ่มเปิดให้ผู้ใช้งานทดสอบแล้ว นักลงทุนคาดอาจดึงโวลลุ่มมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดซื้อขาย Bitcoin แบบฟิวเจอร์ที่ผู้คนกำลังเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่ออย่าง Bakkt หรือบริษัทลูกของ Intercontinental Exchange (ICE) นั้นได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้งานเข้ามาทดสอบบนระบบ user acceptance testing (UAT) บนกระดานซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์รายวันและรายเดือนแล้ว

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์หลักของ Bakkt นั้น พวกเขาได้ออกมาทวีตว่าจะเปิดให้ผู้ใช้งานได้ทดสอบซื้อขายสัญญา Bitcoin แบบรายวันและรายเดือน

ก่อนหน้านี้มีนักวิเคราะห์จาก Investing.com ได้ออกมาเผยว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นหากตลาด Bakkt นั้นเปิดให้บริการแล้ว โดยมีการนำไปเปรียบเทียบกับตอนที่ตลาดของ CME และ CBOE เตรียมเปิดตัวเมื่อตอนปี 2017 ที่ในขณะนั้นราคาของ Bitcoin นั้นได้เป็นขาขึ้นอย่างรุนแรง อีกทั้งหลังจากเปิดตลาดแล้วก็ยังมีการซื้อขายกันอย่างคับคั่งจากนักลงทุนสถาบันอีกด้วย

“สัญญาซื้อขาย Bitcoin ล่วงหน้าของ CME (BTC) ได้รับความสนใจจากสถาบันการเงินเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีผู้สนใจที่จะเปิดสัญญา BTC เพิ่มขึ้นถึง 643 สัญญาภายในวันเดียว ทำให้มีสถิติจำนวนสัญญาสูงสุดเกิดขึ้น 5,311 สัญญาในวันที่ 17 มิถุนายน (หรือเท่ากับ 26,555 bitcoin ซึ่งมีมูลค่าราว 250 ล้านเหรียญสหรัฐ)”

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดจาก Fundstrat Quant นาย Sam Doctor ยังได้ออกมากล่าวว่า

“Bakkt อาจเป็นตัวกระตุ้นที่ยอดเยี่ยมสำหรับการที่นักลงทุนระดับสถาบันจะเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดคริปโต” อีกด้วย

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าหลังจาก Bakkt นั้นเริ่มเปิดให้บริการจริง ๆ อย่างเป็นทางการแล้ว มันจะส่งผลกระทบต่อตลาด cryptocurrency อย่างไรและในทางใดบ้าง ประวัติศาสตร์ของตลาด Bitcoin จะซ้ำรอยเหมือนกับตอนเปิดตัวตลาด CME และ CBOE หรือไม่ หรือว่าจะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ ยังไม่มีใครรู้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น