<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tom Lee เชื่อว่า Bitcoin จะเข้าสู่ตลาดกระทิงในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อพิจารณาราคา Bitcoin ในปัจจุบัน มันคาดการณ์แนวโน้มตลาดได้ค่อนข้างยาก ซึ่งตลาดกระทิงไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากราคาที่ขึ้น ๆ ลง ๆ จะยังคงเกิดขึ้นเป็นระยะ  Thomas Lee ผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจในตลาดกระทิงเป็นอย่างดี เขาได้อ้างว่า Bitcoin จะมีการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มครั้งใหญ่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น

วิสัยทัศน์ที่น่าสนใจของ Thomas Lee 

ผู้คนมากมายต้องการเห็นราคา Bitcoin พุ่งสู่จุด All-time-high ในช่วงปลายปีนี้ ยิ่งสิ่งนี้เกิดขึ้นเร็วเท่าไรก็ยิ่งดีต่อผู้ถือครอง BTC ที่เคยซื้อ BTC ณ จุดสูงสุดก่อนหน้านี้ น่าเสียดายที่ดูเหมือนว่าปี 2019 ราคาอาจจะไม่กลับขึ้นไปทำ All-time-high ใหม่อีกแล้ว แม้ว่าในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมาราคา Bitcoin จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นมาโดยตลอด แต่มันก็ได้พิสูจน์แล้วว่าการสนับสนุนการเติบโตของราคา Bitcoin นั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ

จากข้อมูลของ Thomas Lee หรือ Tom Lee ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในไม่ช้า วิสัยทัศน์กว้างไกลขนาดนี้ควรโรยเกลือตามมาด้วยสักสองสามช้อน เพราะการทำนายโมเมนตัมของ Bitcoin ยังคงเป็นเกมที่คาดเดาได้ยากสำหรับทุกคน แม้ว่าการวิเคราะห์แนวโน้มทางเทคนิคในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาอาจไม่ได้มีความหมายมากมายสำหรับคนส่วนใหญ่ และผลลัพธ์ใด ๆ ที่เป็นไปได้ทั้งหมดควรเก็บเอาไว้ในใจไม่ควรพูดมันออกมา

Lee อธิบายว่าสิ่งที่กำลังจะมาในช่วงสุดสัปดาห์นี้ จะส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ได้อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาคิดว่าตลาดหุ้นในสหรัฐอเมริกาจะเป็นตัวผลักดันมูลค่า cryptocurrency ให้สูงขึ้น  เป็นไปตามขั้นตอนของธนาคารกลางสหรัฐที่อาจปรับลดอัตราค่าดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า แม้ว่าเรื่องนี้จะยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ การเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยอาจเป็นเรื่องที่น่าสนใจด้วยเหตุผลหลายประการ แต่มันอาจจะไม่ส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin โดยตรง

นอกจากนี้เขายังอ้างว่าอัตราดอกเบี้ยที่ปรับลดลงจะทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวลง แน่นอนว่ามันจะส่งผลกระทบระยะสั้น แต่การที่เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงไม่ได้แปลว่าจะทำให้มูลค่าของ Bitcoin สูงขึ้นเสมอไป หากมีสิ่งใดเกิดขึ้นนักลงทุนจำนวนมากพร้อมที่จะถอนเงินออกจากอุตสาหกรรมคริปโตเพื่อหลีกเลี่ยงความผันผวนบางอย่างที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้าโดยไม่คำนึงถึงการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ

ในขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามการคำทำนายของ Lee แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะมีการเคลื่อนไหวที่สำคัญบางอย่าง แต่ราคาก็ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องและดูเหมือนว่าราคาจะไม่น่าลดลงต่ำกว่า 9,000 $ โดยการผลักดันราคาไปที่  11,000 $ ก็ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้เช่นเดียวกันภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามคำทำนายของ Thomas Lee สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มตลาดในปัจจุบันและดูเหมือนว่าสุดสัปดาห์นี้ไม่มีเหตุผลที่จะมองโลกในแง่ดี เนื่องจากโลกไม่ได้หมุนรอบสหรัฐอเมริกา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น