<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สำนักพิมพ์พาสปอร์ทที่มีอายุกว่า 200 ปี ได้เปิดตัว Wallet คริปโตแบบ Hardware แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักพิมพ์สัญชาติออสเตรียที่ก่อตั้งกิจการมาตั้งแต่ตั้งต้นปี 1800 ล่าสุดได้เปิดตัว Crypto Hardware Wallet แล้ว

Hardware Wallet ถูกผลิตโดย YOUNIQX Identity ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของโรงพิมพ์ออสเตรียในรัฐเวียนนา (Oesterreichische Staatsdruckerei หรือ OeSD) – ที่มีความปลอดภัยที่สุด ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ผลิตหนังสือเดินทางที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านความปลอดภัยอื่น ๆ

อุปกรณ์ Hardware Wallet ตัวนี้จะมีชื่อเรียกว่า Chainlock โดยมีจุดประสงค์เพื่อแก้ไขช่องโหว่ที่อาจจะถูกแฮ็กของ “Hot Wallet” หรือ Online Wallets ซึ่ง OeSD ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “มันเป็นตัวป้องกันความเสี่ยงที่ดีที่สุด”

Wallet จะทำงานแบบออฟไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยมันจะสร้าง Private Key ในกรอบความปลอดภัยขั้นสูง ซึ่งหมายความว่าบุคคลภายนอกจะไม่สามารถดูคีย์นี้ได้ แม้กระทั่งพนักงานของ YOUNIQX หรือ OeSD

แม้ว่าตัว Wallet สามารถจัดการได้ผ่านแอพ แต่มันก็ปลอดภัยจากการเข้าถึง Private Keys ทางอินเทอร์เน็ต WiFi และ NFC ที่ไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้มัลแวร์ที่ขโมยคริปโตอย่างเช่น CryptoLocker ก็ไม่สามารถเข้าถึงคีย์บนอุปกรณ์นี้ได้

กระเป๋า Chainlock นั้นจะมีวัสดุเป็นพลาสติกผสมอลูมิเนียมที่มีขนาดเท่าบัตรเครดิต ซึ่งบริษัทกล่าวว่ามันสามารถป้องกันน้ำและความร้อนได้

หากมีโทเค็นที่อยู่บน Wallet มีการ Fork เกิดขึ้น เจ้าของบัตรก็จะได้รับเหรียญใหม่ที่ถูก Fork เพิ่มเข้ามาใน Wallet ด้วยเช่นด้วยกัน

ในขณะที่ OeSD เป็นโรงพิมพ์กระดาษที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้เปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยที่มีเอกลักษณ์และความปลอดภัยสูงขึ้น ซึ่งบริษัทได้กำลังเตรียมเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ที่มีชื่อว่า MICK (My Identity Check) เป็นบริการยืนยันตัวตนผ่านทางวิดีโอที่มีความปลอดภัยสูงและ MIA (My Identity App) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรวบรวมการจัดการกับข้อมูลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Hardware Wallet จะเปิดขายผ่านทาง Coinfinity คุณสมบัติบางอย่างในตัว Chainlock Wallet คือมีลักษณะคล้ายกับรูปแบบการต่อต้านการปลอมแปลงบนหนังสือเดินทางหรือสกุลเงิน fiat ด้วย micro-printing ทั้งสองด้าน , โฮโลแกรม , การไล่ระดับเฉดสีอย่างต่อเนื่อง , พื้นผิวลายน้ำที่สัมผัสได้ และลวดลายที่มองเห็นได้ในแสง UV หรือ อินฟราเรดเท่านั้น

โดย Chainlock Wallet จะเสนอราคาอยู่ที่ € 59.99 ($​​67) ราคานี้ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มในปัจจุบัน Chainlock Wallet รองรับเฉพาะ Bitcoin เท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น