<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูคริปโตไทยเผยกราฟราคา Bitcoin แบบคร่าว ๆ ราคาอาจร่วงถึง 3,000 ดอลลาร์ ก่อนทะยานขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ราคาและเทคโนโลยี blockchain ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักดีในไทย นายพิริยะ สัมพันธารักษ์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์สอนด้านการลงทุน Chaloke Dot Com (CDC) ได้ออกมาโพสต์กราฟวิเคราะห์ราคา Bitcoin แบบ ‘ขำ ๆ’ บนโซเชียล แต่ก็ค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อย โดยเผยให้เห็นถึงราคาของเหรียญ BTC ที่คาดว่าน่าจะร่วงลง ก่อนที่จะทะยานขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์

โดยอ้างอิงจากเฟสบุคของนายพิริยะนั้น ได้มีการโพสต์ภาพของกราฟ Bitcoin และเครื่องมือการวาดภาพทำนายกราฟแบบคร่าว ๆ จาก TradingView ซึ่งเผยให้เห็นว่าราคานั้นมีแนวโน้มที่จะร่วงลงมาเกือบถึงระดับ 2,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะ sideway ไปเรื่อย ๆ จนกลับไปเป็นขาขึ้นต่อ และทะลุ 20,000 ดอลลาร์ในอนาคต


อย่างไรก็ตาม เครื่องมือดังกล่าวนั้นถือเป็นการ ‘mimic’ หรือทำเลียนแบบสถิติรูปแบบของกราฟในอดีตที่เคยเกิดขึ้นแล้ว และเอามาคาดการณ์ถึงความน่าจะเป็นที่เกิดขึ้นในอนาคตเท่านั้น และนายพิริยะได้ย้ำว่าเป็นการวาดรูปเล่น และอย่าเอาไปใช้เทรดจริง

“วาดรูปเล่นอย่าเอาไปเทรดนะ ใช้เป็นแผนบริหารความเสี่ยงเท่านั้น”

แต่กระนั้น แนวคิดดังกล่าวก็ถือเป็นเรื่องของการวิเคราะห์ที่ค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อย หากดูจากสถิติการวิเคราะห์ที่เขาเคยกล่าวไว้หลายครั้งในอดีต

อย่างไรก็ตาม นายพิรยะให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่าเขาเตรียมตัวที่จะทำ LIVE ผ่านช่อง YouTube ในวันนี้ตอนบ่ายโมง เพื่ออธิบายถึงแนวคิดและที่มาของกราฟดังกล่าวนี้ พร้อมกล่าวว่า

“จริงๆผมมีความเป็นไปได้อื่นๆด้วยนะ”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถที่จะกดที่วีดีโอด้านล่างเพื่อไปตั้งแจ้งเตือนรอชมการ LIVE ของเขาวันนี้ตอนบ่ายโมงได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น