<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee เชื่อ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ FED ครั้งนี้จะเป็นผลดีต่อราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tom Lee ผู้ก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors เชื่อว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อเร็ว ๆ นี้ในสหรัฐโดย Federal Reserve นั้นเป็นประโยชน์ที่ดีสำหรับ Bitcoin ( BTC )  

เขาตั้งข้อสังเกตว่าการลดอัตราดอกเบี้ยส่งผลกระทบเชิงบวกต่อการลงทุนของ Bitcoin ได้อย่างไรในการให้สัมภาษณ์กับ Fox Business เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมโดยกล่าวว่า

“ Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ระดับมหภาคที่เน้นมองภาพรวมทางด้านเศรษฐกิจเป็นสำคัญ นักลงทุนอาจคิดผิดไปสำหรับเรื่องนี้ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อเพิ่มสภาพคล่องทำให้เศรษฐกิจดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง สภาพคล่องกำลังจะผลักดันแหล่งเงินทุนไหลเข้ามาสู่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงและสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง ซึ่งมันจะเป็นผลดีต่อ Bitcoin”

เขาตั้งข้อสังเกตทั่วไปเพิ่มเติมอีกสองสามข้อเกี่ยวกับราคา Bitcoin ซึ่งไต่ขึ้นไปสูงกว่าระดับราคา 10,000 ดอลลาร์ช่วงก่อนหน้านี้ ในแง่ของราคาเขาคิดว่าน่าจะมีความเป็นไปได้ที่เหรียญจะไต่ขึ้นไปแตะระดับ ATH ในช่วงปลายปี โดยเขากล่าวว่า :

“ เราไม่มีเป้าหมายสำหรับราคา Bitcoin แต่จุดสูงสุดก่อนหน้านี้คือ 20,000 $ ฉันคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่  Bitcoin จะกลับขึ้นมาอยู่ที่จุดสูงสุดนั้นในปีนี้”

เขายังแสดงความคิดเห็นเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับความกังวลของ Jerome Powell ประธาน Fed ธนาคารกลางสหรัฐเกี่ยวกับ Libra stable coin ที่เสนอโดย Facebook โดย Powell กล่าวในการไต่สวน เมื่อไม่นานมานี้ก่อนที่คณะกรรมการบริการด้านการเงินของสภาแสดงความกังวลต่อ Libra อย่างจริงจังเกี่ยวกับเรื่อง “จุดเด่นความเป็นส่วนตัวเรื่องปกปิดแหล่งที่มาธุรกรรมอาจทำให้ส่งกระทบต่อการฟอกเงิน , การคุ้มครองผู้บริโภคและความมั่นคงทางการเงิน” Lee บอกกับ Fox ซึ่งกล่าวว่า 

“ Libra นั้นค่อนข้างแตกต่างจากสถาปัตยกรรมของ Bitcoin ดังนั้นฉันคิดว่าความคิดเห็นของเขาบางส่วนนั้นยุติธรรมกับ Libra แต่จริง ๆ แล้วพวกเขาไม่ได้มันใช้กับ Bitcoin”

Bitcoin เป็นการลงทุนป้องกันความเสี่ยง

เช่นเดียวกับคำพูดของ Tom lee เกี่ยวกับ Bitcoin ที่เป็นสินทรัพย์การลงทุนในระดับมหภาคเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ Chamath Palihapitiya Ceo ของบริษัท VC firm Social Capital นั้นก็เพิ่งเรียกว่ามันเป็นการป้องกันความเสี่ยงที่ดีที่สุดวิธีเดียวในระบบการเงินแบบดั้งเดิม ในการสัมภาษณ์ CNBC Squawk Box เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม Palihapitiya กล่าวว่า:

“ มันเป็นการป้องกันความเสี่ยงที่ดีที่สุดเพียงอย่างเดียวกับโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินแบบดั้งเดิม ไม่ว่าคุณจะสนับสนุนนโยบายการเงินและการคลังหรือไม่ก็ตามไม่สำคัญ นี่คือสิ่งที่รับประกันได้ว่าเครื่องเพชรจะยังใต้ที่นอนของคุณเหมือนเดิม”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น