<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทผู้สร้างแพลทฟอร์ม Bitcoin Futures นาม Bakkt เผยเตรียมเปิดตัวแล้วเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลทฟอร์มให้บริการซื้อขายสัญญาล่วงหน้า Bitcoin Futures ที่หลาย ๆ คนกำลังรอคอยนามว่า Bakkt นั้นกำลังจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในเร็ว ๆ นี้ อ้างอิงจาก CEO ของบริษัทแม่ที่สร้างแพลทฟอร์มดังกล่าว

นาย Jeffrey Sprecher หรือ CEO ของ Intercontinental Exchange (ICE) ได้ออกมากล่าวในช่วงรายงานตัวเลขผลประกอบการรายครึ่งเดือน โดยเขากล่าวว่าแพลทฟอร์ม Bakkt นั้น “กำลังถูกพัฒนาในด้าน ecosystem ที่ถูกต้องตามกฎหมายที่จะตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั่วโลกที่กำลังเพิ่มขึ้นได้” พร้อมเสริมว่า

“ในขณะนี้มันกำลังอยู่ในขั้นตอนของการรอการอนุมัติทางกฎหมาย พวกเราวางแผนที่จะเปิดตัว Bitcoin Futures ในอนาคตอันใกล้นี้”

ทว่านาย Sprecher ก็ได้ไม่ได้เผยถึงวันและเวลาที่แน่ชัดในการเปิดตัวแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ทาง ICE ได้ออกมาประกาศเปิดตัว Bakkt เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมของปีที่แล้ว โดยเผยให้เห็นถึงแผนการในการเปิดให้บริการด้านการซื้อขายสัญญา Bitcoin Futures รวมถึงการเข้าร่วมพาร์ทเนอร์อย่าง Microsoft, Starbucks และ BCG Consulting

แม้ว่าทางบริษัทจะเคยวางแผนเปิดตัวแพลทฟอร์มเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2018 มาแล้ว แต่ Bakkt นั้นก็ถูกเลื่อนการเปิดตัวออกไปหลายรอบมาก และพวกเขาก็ยังไม่มีเวลาเปิดตัวที่แน่ชัด

นักลงทุนคริปโตหลายรายเชื่อว่าการมาของแพลทฟอร์ม Bakkt นั้นอาจส่งผลต่อราคาของ Bitcoin เหมือนกับตอนที่ตลาดฟิวเจอร์ CME และ Cboe เปิดให้บริการเมื่อตอนปี 2017 ทว่าก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น