<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สนับสนุน Bitcoin Cash นาย Roger Ver ถูกปลดลงจากตำแหน่ง CEO ของ Bitcoin.com อย่างเงียบ ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สนับสนุนหลักของ Bitcoin Cash และเป็นผู้ประกอบการคริปโตเคอเรนซี่ที่เรารู้จักกันดีคือนาย Roger Ver เพิ่งได้โยกย้ายตำแหน่งภายในบริษัทเรือธงของเขาอย่างเงียบ ๆ ที่ Bitcoin.com

เดิมทีคำว่า CEO ของบริษัท Bitcoin.com นักลงทุนมักฟังสลับกันกับคำว่า CEO ของ Bitcoin ซึ่งบทบาทหน้าที่ของนาย Roger Ver ล่าสุดบนเว็ปไซต์ Bitcoin.com ได้ถูกเปลี่ยนเป็นตำแหน่งประธานกรรมการฝ่ายบริหาร

จากผู้บริหารสูงสุดสู่ประธานกรรมการฝ่ายบริหาร

เส้นทางสู่ความสำเร็จที่โรยด้วยกลีบกุหลาบในช่วงเวลาสั้น ๆ เผยให้เห็นว่าก่อนหน้านี้ Roger Ver ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น CEO ของเว็ปไซต์ Bitcoin.com จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่เขาได้ใช้บทบาทนั้น

ภาพแคปหน้าจอบนเว็ปไซต์ Bitcoin.com เผยให้เห็นการเปรียบเทียบบทบาทหน้าที่ในเว็ปก่อนหน้านี้ ซึ่งในปัจจุบันรายชื่อของ Roger Ver ได้ถูกปลดออกจากตำแหน่งการเป็น CEO เป็นที่เรียบร้อยแล้วและการเปลี่ยนแปลงบทบาทในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะไม่มีการเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ

ตำแหน่ง CEO ของ Bitcoin.com ตอนนี้ได้ถูกยกให้กับ Stefan Rust และเปลี่ยนบทบาทหน้าที่ของ Ver ไปเป็นประธานกรรมการฝ่ายบริหาร

LinkedIn ของ Rust ระบุว่าเขาเข้ารับตำแหน่ง CEO ในเดือนกรกฎาคมหลังจากที่ได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนาองค์กรและธุรกิจระดับโลกของบริษัทเป็นเวลาหกเดือนการเปลี่ยนแปลงบทบาทหน้าที่ของ Ver ถูกพบครั้งแรกโดยผู้ใช้ Twitter

เขาถูกบีบออกจากตำแหน่ง CEO จริงหรือไม่?

Bitcoin.com กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวกระดานแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลเต็มรูปแบบในเดือนกันยายนที่เว็ปไซต์ exchange.bitcoin.com

บริษัทเพิ่งเปิดตัว Bitcoin Cash เป็นสกุลทางเลือกไปยัง LocalBitcoins และ Roger Ver ไปไกลถึงขั้นล้อเลียนประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา Donald Trump เมื่อเขากล่าวโจมตี คริปโตเคอเรนซี่ใน tweetstorm

มันไม่ชัดเจนว่าเหตุการณ์ทั้งหลายเหล่านี้เกี่ยวข้องกันหรือไม่ แต่สิ่งที่เรารู้คือ Roger Ver เคยถูก สอบสวนในคดีการ Hack ครั้งใหญ่ของ Mt.Gox และเผยแพร่วิดีโอที่น่าอับอายดังต่อไปนี้เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองจาก Mark Karpeles ในขณะที่กระดานแลกเปลี่ยนของญี่ปุ่นกำลังพังพินาศ

ในภายหลังเขาได้เผยแพร่คลิปวีดีโอเพื่อถอนคำพูดเหล่านั้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Roger Ver ได้หลบหนีจากการฟ้องร้องหมิ่นประมาทในสหราชอาณาจักรนำโดย Craig“ Satoshi Nakamoto” Wright การฟ้องร้องคดีส่งผลให้ Ver มาขึ้นศาลตามคำเชิญของ Wright แต่ทีมงาน crypto เชื่อมั่นในตัวผู้พิพากษาศาลสูงสุดว่า Ver นั้นมีคุณสมบัติไม่เพียงพอที่จะทำให้ชื่อเสียงของ Wright เสียหายในอังกฤษและเวลส์

Bitcoin.com ได้สร้างโพลล์สอบถามความคิดเห็นส่วนใหญ่กับผู้ใช้งานในเว็ปไซต์ ดังต่อไปนี้ :

Bitcoin.com ได้สร้างความสับสนให้กับผู้คนระหว่าง Bitcoin และ Bitcoin Cash หรือไม่? | ที่มา: Bitcoin.com

เว็บ Bitcoin.com ไม่ใช่ Bitcoin

เราได้พบที่สิ่งน่าสนใจนี้จากเหล่าผู้ที่คลั่งไคล้ Bitcoin ที่ส่วนใหญ่มักจะมีการกล่าวหาว่า Roger Ver พยายามที่จะสร้างความสับสนให้กับผู้คนโดยให้เป็นไปตามธรรมชาติของ Bitcoin และ Bitcoin Cash เขากล่าวว่า :

“หากคุณกำลังซื้อ BTC ในปี 2019 เพราะคุณคิดว่ามันคือ Bitcoin คุณกำลังถูกหลอก เนื่องจากคุณจะมองเห็นเพียงแต่ BCH ระบบเงินสดอิเล็กทรอนิกส์แบบเพียร์ทูเพียร์สำหรับการชำระเงินออนไลน์ ”

ก่อนหน้านี้เขายังสนับสนุนเรื่องการอ้างสิทธิ์ของ Craig Wright เพื่อที่จะเป็น Satoshi Nakamoto และเป็นผู้สนับสนุนหลักของโปรเจค Bitcoin Cash hard fork เมื่อสองปีก่อน นอกจากนี้เขายังได้สนับสนุนแคมเปญ “ Bitcoin Cash คือ Bitcoin ของจริง ” 

สิ่งที่เรารู้ตอนนี้คือ Roger Ver ไม่ได้มีการประกาศต่อสาธารณชนเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงบทบาทของเขาที่ Bitcoin.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น