<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Max Keiser กล่าวราคา Bitcoin จะพุ่งถึง 15,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Bitcoin รุ่นแรก ๆ นาย Max Keiser ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ในวันนี้ว่าราคา Bitcoin มันจะพุ่งสูงกว่า 15,000 ดอลลาร์ภายในสัปดาห์นี้ 

ตลาดขาขึ้นกลับมาแล้ว

ราคา Bitcoin เริ่มสูงขึ้นอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคมราคา Bitcoin มันอยู่ที่ 5,500 ดอลลาร์จากนั้นก็พุ่งสูงมาแตะ 13,000 ดอลลาร์ช่วงเดือนมิถุนายน และในขณะที่รายงานอยู่นี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 11,000 ดอลลาร์อีกครั้ง นอกจากนั้นส่วนแบ่งทางตลาดของ Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นด้วย จาก 50% มาเป็น 65% ในวันนี้ 


นาย Max Keiser ผู้ก่อตั้ง Heisenberg Capital ได้ซื้อ Bitcoin ตั้งแต่มันมีราคาเพียงแค่ 1 ดอลลาร์ ในหลายปีที่ผ่านมานี้เขาเป็นผู้สนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีตัวยง และได้สนับสนุนให้คนอื่นลงทุนกับมันด้วย และเขายังเป็นนักลงทุน Bitcoin สาย Bitcoin Maximalism อีกด้วย ล่าสุดเขาได้ออกมาทำนายราคา Bitcoin ในระยะสั้นบนทวิตเตอร์ส่วนตัวอีกด้วย เขาเชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงกว่า 15,000 ดอลลาร์ภายในสัปดาห์นี้

แยกเงินออกจากรัฐบาล

Bitcoin เป็นระบบการโอนเงินแรกที่ไม่ได้ถูกควบคุมโดยบุคคลที่ 3 ผู้ที่สนับสนุน Bitcoin ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเงินที่ไม่ได้ถูกควบคุมด้วยรัฐบาลมันเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเงินเฟียตที่ถูกควบคุมด้วยรัฐบาลมาก เพราะว่ามันปลอดภัย มีจำนวนไหลเวียนอยู่ในตลาดแน่นอนและไม่ถูกกำกับควบคุมด้วยนโยบายทางการเงินของรัฐ ในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ สงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีนรวมถึงประเทศอังกฤษที่ผลักดัน no-deal Brexit ที่จะทำให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศอยู่ในความยุ่งเหยิง การใช้เงินคริปโตที่มีความ Decentralized คงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

ในขณะที่ตลาดโลกอยู่ในสภาวะไม่มั่นคง นักเศรษฐศาสตร์ต่างทำนายว่าระบบเศรษฐกิจโลกจะถดถอย ในบางประเทศ เช่น เวเนซูเอล่าหรือซิมบับเว มีอัตราเงินเฟ้อสูงมา เพราะฉะนั้นการเลือกใช้ Bitcoin แม้มันจะมีความผันผวนด้านราคาอยู่บ้างแต่ก็ดีกว่าเงินของประเทศเหล่านี้แน่นอน ในช่วงที่ระบบเศรษฐกิจโลกมันเริ่มมีปัญหา หลาย ๆ คนเริ่มมองหาทางเลือกใหม่ที่ Decentralized หรือไม่ขึ้นอยู่กับรัฐบาล เช่น BTC หรือ Bitcoin Cash เพิ่มมากขึ้น

อ้างอิง bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น