<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

10 ข้อผิดพลาดยอดนิยม ที่นักลงทุนหน้าใหม่ควรเรียนรู้ก่อนที่จะเข้ามาเทรด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แน่นอนว่ามีโอกาสมากมายที่ซ่อนอยู่ในการเทรดสกุลเงินคริปโตแต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่เราต้องรีบกระโดดเข้ามาในตลาดโดยที่ไม่มีพื้นฐานความรู้อะไรเลยและคิดแต่จะทำกำไรอย่างง่าย ๆ เชื่อเถอะว่ามันไม่มีอะไรง่ายหรอก แม้แต่โลกของคริปโตเองก็ตาม

อย่างน้อยนักลงทุนหน้าใหม่ก็ควรเรียนรู้จากข้อผิดพลาดในบทความนี้ก่อนที่จะเข้ามาโลดแล่นในตลาด ใช่การซื้อขาย crypto สามารถทำให้คุณได้รับเงินก้อนใหญ่ในช่วงเวลาไม่กี่นาที แต่กลับกันคุณก็สามารถสูญเสียทุกสิ่งที่คุณลงทุนไปในเวลาไม่กี่วินาทีเช่นเดียวกัน เพราะนี่มันคือสิ่งที่เรียกว่า “ความผันผวน” ที่อยู่คู่กับวงการนี้มานานแสนนาน

1 ไม่กล้าที่จะเรียนรู้ตลาดด้วยตัวคุณเอง

การลังเลไม่กล้าที่จะเรียนรู้ตลาดคริปโตเป็นหนึ่งอีกข้อผิดพลาดที่คุณต้องระวังก่อนที่จะเข้ามาเทรด ใช่ในการเทรดคริปโต มันไม่ผิดที่คุณจะไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของกูรูเกี่ยวกับเรื่องวิธีการเทรด แต่ในฐานะนักเทรดมือใหม่ที่มีวินัยในการทำกำไรอย่างจริงจังขอแนะนำว่าคุณควรเรียนรู้ตลาดด้วยตัวของคุณเองก่อนเพื่อที่จะได้รู้ว่า

จริง ๆ แล้วการซื้อขาย crypto นั้นมีความเสี่ยงมาก ชั่วข้ามคืนผู้คนสามารถเปลี่ยนเป็นเศรษฐีได้ด้วยการซื้อขายคริปโต แต่กลับกันผู้คนก็สามารถสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขาลงทุนแค่ช่วงพริบตาเดียวเพราะความผันผวนของตลาดเกิดขึ้นได้ทุกวินาที

หมายเหตุ: หากคุณซื้อขายในตลาดคริปโตด้วยคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญหรือกูรู คุณอาจสูญเสียเงินจำนวนมาก แต่ถ้าคุณยินดีเรียนรู้ด้วยตัวเองและฟังเคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญคุณจะสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้น

2 การปล่อยให้อารมณ์เข้าครอบงำการตัดสินใจ

การปล่อยให้อารมณ์ของคุณอยู่เหนือการตัดสินใจเป็นข้อผิดพลาดอีกประการหนึ่งที่คุณต้องระวังก่อนการเทรด ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดอัตราแลกเปลี่ยนได้พิสูจน์แล้วว่าการเทรดด้วยอารมณ์จะสามารถทำลายพอร์ตการลงทุนทั้งหมดของคุณได้

คุณรู้หรือไม่ว่าปัจจัยหนึ่งที่ทำให้พอร์ตการลงทุนของเทรดเดอร์พังทลายคือ “ ตัดสินใจด้วยอารมณ์”

ใช่อารมณ์ของคุณจะต้องโผล่ขึ้นมาให้เห็นอย่างแน่นอนไม่ช้าก็เร็ว แต่หน้าที่หลักของคุณก็คือไม่ยอมให้พวกมันเข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจ

3 การกระโดดเข้าไปซื้อเหรียญที่มีราคาถูกและไม่ได้รับการรับรอง

การรีบเข้าไปช้อนเหรียญที่ราคาถูกและยังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบเพียงเพราะคุณได้อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจคของพวกเขาบางส่วนหรือในบางเว็ปไซต์ นั้นเป็นสิ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยง

นักการตลาดที่เก่ง ๆ พวกเขารู้วิธีที่ขัดต่อหลัก hype ของเหรียญและทำให้คุณอยากเข้ามาลงทุนในโปรเจค เพราะฉะนั้นระวังอย่าตกเป็นเหยื่อของการตลาด คุณควรเรียนรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการคัดเลือกโปรเจคที่น่าลงทุนและตรวจสอบมันอย่างละเอียดถี่ถ้วน

หมายเหตุ : ทำการบ้านของคุณก่อนที่จะซื้อเหรียญใดใดที่มีราคาถูก และในฐานะนักเทรดมือใหม่ขอแนะนำให้คุณเทรดเหรียญที่ได้รับความนิยมเท่านั้น 

4 กลัวว่าจะตกรถ กลัวว่าจะไม่ทันซื้อ

นี่เป็นข้อผิดพลาดที่คุณจำเป็นต้องหลีกเลี่ยง โดยตั้งแต่ปี 2018 ที่ผ่านมาราคา Bitcoin สูงขึ้นเรื่อย ๆ การ FOMO (กลัวว่าจะตกรถ) ได้ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักเทรดคริปโต มันเหมือนกับอาการเข้าเทรดด้วยอารมณ์นั่นแหละ แต่เมื่อคุณเทรดมาได้สักระยะหนึ่งแล้วคุณจะสามารถต่อสู้กับมันได้เพียงแค่ไม่ปล่อยให้มันเข้ามาครอบงำความคิดของคุณ

หมายเหตุ: โอกาสใหม่เกิดขึ้นทุก ๆ 24 ชั่วโมงในอุตสาหกรรมคริปโต ดังนั้นให้ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ วางแผนอย่างชาญฉลาดและปล่อยให้ความกลัวที่จะตกรถจางหายไป

5 ลงทุนด้วยทุกสิ่งที่คุณมี All in !!

มันเป็นความคิดที่ผิดเอามาก ๆ ที่คุณจะเอาไข่ทั้งหมดของคุณใส่ลงในตะกร้าเพียงใบเดียว เมื่อพูดถึงการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล และสกุลอื่น ๆ วิธีการเข้าซื้อเหรียญแบบ All In มันทั้งเสี่ยงและอันตราย

ตลาดคริปโตไม่ใช่เส้นทางที่โรยด้วยกลีบดอกกุหลาบ นักเทรดหน้าใหม่จะชอบมีความคิดผิด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่าคิดว่าคริปโตมันเป็นธุรกิจที่ชนะเพียงอย่างเดียว อาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้คุณเคยได้ยินว่ามีคนทำเงินได้  1 ล้านดอลลาร์ภายในคืนเดียว แต่นั้นก็ไม่ใช่เหตุผลที่คุณจะต้องลงทุนด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณมีหรือไปยืมเงินใครก็ตามมาลงทุน ตลาดเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนและด้วยเหตุนี้คุณควรลงทุนด้วยสิ่งที่คุณสามารถสามารถสูญเสียสิ่งนี้ได้ โดยสิ่งนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อครอบครัวหรือพนักงานของคุณ !

6 เชื่อเพียงข้อมูลที่คุณอ่านเท่านั้น

นี่เป็นข้อผิดพลาดที่คุณจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงให้เร็วที่สุด อินเทอร์เน็ตทำให้ทุกคนเข้าถึงแหล่งข่าวได้ ทุกคนสามารถเขียนอะไรก็ได้บนเว็บไซต์ มันเป็นหนึ่งในความท้าทายที่นักเทรดหน้าใหม่ต้องเผชิญกับมันนั่นก็คือการเรียนรู้ว่าควรอ่านข่าวจากแหล่งข่าวใดที่น่าเชื่อและโปรดทราบไว้ด้วยว่า 50% ของแหล่งข่าวที่คุณได้อ่านในวันนี้ไม่ได้ให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ผู้อ่าน แหล่งข่าวพวกนี้คือเครื่องจักร hype ขนาดใหญ่ 

ดังนั้นคุณต้องระวังแหล่งข่าวที่คุณได้รับการอัปเดตที่สำคัญทำวิจัยของคุณก่อนที่จะเชื่อคำแนะนำใด ๆ

7 การบูชาเหรียญมากเกินไปและลงทุนมันด้วยทุกสิ่งที่คุณมี

ที่จริงแล้วมันก็โอเคที่คุณจะมีเหรียญโปรดที่ชื่นชอบในการเทรด แต่สำหรับนักเทรดที่มีประสบการณ์มาระดับหนึ่งแล้วคุณไม่ควรที่จะยึดติดกับเหรียญใดเหรียญหนึ่งโดยเฉพาะถ้าคุณยึดติดกับเหรียญใดเหรียญหนึ่งมากเกินไปคุณอาจลงทุนกับมันทั้งหมดด้วยทุกสิ่งที่คุณมีและการลงทุนในครั้งอาจส่งผลให้คุณเสียโอกาสที่จะทำกำไรในเหรียญอื่น ๆ เช่นกัน นอกจากนี้หากตลาดเกิดผันผวนกระทันหันคุณอาจสูญเสียมูลค่าของเหรียญทั้งหมดที่คุณถืออยู่ เนื่องจากคุณจะไม่ได้ถัวเฉลี่ยไปถือเหรียญอื่น ๆ เพื่อชดเชยการสูญเสียของคุณ

8 กดปุ่ม “ Buy และ Sell ” โดยไม่มีการวิเคราะห์อย่างละเอียด

ในฐานะนักเทรดมือใหม่ขอแนะนำว่าคุณควรใช้เวลาไปกับการวิเคราะห์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ต้องรีบร้อนเข้าไปเทรด คุณควรดื่มด่ำข้อมูลบทวิเคราะห์จนกว่าคุณจะแน่ใจแล้วจึงค่อยตัดสินใจเทรด

ใช่ในตอนแรกที่คุณอ่านบทวิเคราะห์อาจสับสนในคำศัพท์ด้านเทคนิค แต่เมื่อเวลาผ่านไปคุณจะได้ฝึกฝนศิลปะการอ่านหนังสือที่ยอดเยี่ยมที่เขียนโดยนักเทรดที่มีประสบการณ์

9 การเทรดบนกระดานแลกเปลี่ยนที่มีความเสี่ยงต่อแฮกเกอร์

ก่อนการเทรดสกุลเงินดิจิทัลทุกครั้งสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องระวังก็คือ กระดานแลกเปลี่ยนคริปโตที่มีความเสี่ยง ท่ามกลางกระดานแลกเปลี่ยนจำนวนมากความเสี่ยงที่จะถูกโจมตีนั่นเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องให้เน้นย้ำเสมอและให้ความสำคัญกับเรื่องของความปลอดภัยเป็นอันดับแรกเมื่อคุณเลือกกระดานเทรด

ในฐานะผู้เล่นที่มีประสบการณ์ขอแนะนำว่าก่อนที่คุณจะเข้ามาเล่นทุกครั้งคุณควรระมัดระวังเกี่ยวกับสถานที่ที่คุณจะเล่น

10 การคาดหวังว่าจะทำกำไรเพียงชั่วขึ้นข้ามคืน

นี่เป็นข้อผิดพลาดที่มักเกิดขึ้นกับนักเทรดหน้าใหม่ทุกคนที่ได้เข้ามาเทรดในวงการคริปโต สิ่งที่คุณควรรู้ไว้ก็คือเส้นทางนี้มันไม่ได้ถูกโรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบรอวันให้คุณมาหยิบมัน แต่มันเป็นทักษะที่คุณสามารถเรียนรู้ได้และต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ หยุดคิดว่ามันเป็นเกมหรือการพนันที่มีสามารถทำกำไรอย่างรวดเร็วสกุลเงินคริปโตมันไม่ใช่เวทมนตร์หรือลูกคิดที่คุณจะดีด ๆ แล้วได้ผลลัพธ์ ดังนั้นจงฉลาดและเรียนรู้อยู่เสมอ

ที่มา dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น