<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 ปัจจัยที่ส่งผลทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงกว่า 12,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน BTC / USD มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 12,200 โดยในบทความนี้เราจะพูดถึงปัจจัยหลัก ๆ ที่อยู่เบื้องหลังการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin

1.หุ้นทั่วโลกร่วง

ตามรายงานกล่าวว่าสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีนยังมีผลกระทบอย่างต่อเนื่องต่อวงการคริปโตและถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับราคา Bitcoin 

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาสถานการณ์ตึงเครียดยังคงดำเนินต่อไปตลาดหุ้นทั่วโลกถูกกดดันอย่างหนัก สอดคล้องกับคำพูดของมหาเศรษฐี Tim Timper ที่กล่าวว่า Dow Jones และ Nasdaq ลดลง 2.9% และ 3.4% ตามลำดับ สำหรับ Dow วันนี้มันเป็นวันซื้อขายที่ยอดแย่ที่สุดของปี

ในขณะเดียวกัน Bitcoin ได้ดีดตัวเพิ่มขึ้นมา 3.2% ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากก่อนที่หน้านี้ Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ $ 9,500 ซึ่งผ่านมาแค่เพียงหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น

2. นักลงทุนหันมาใช้ Bitcoin เพื่อป้องกันความเสี่ยง

สถานการณ์ตึงเครียดในปัจจุบันทำให้นักลงทุนมีทัศนคติที่ตรงกันสำหรับการใช้ Bitcoin เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยง

นาย Jake Chervinsky นักกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่และ Blockchain กล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเกี่ยวกับกรณีการใช้งานที่จำเป็นของ Bitcoin ที่ออกแบบมาเพื่อลดการพึ่งพาระบบตัวกลางทางการเงิน

“Bitcoin กำลังทำในสิ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อวันนี้” เขากล่าวสรุป 

ความเห็นของเขาได้สะท้อนออกมาในสื่อกระแสหลักต่าง ๆ โดยผู้ก่อตั้งบริษัทที่ปรึกษา Agecroft Partners ได้บอกกับ CNBC ว่าคุณสมบัติการป้องกันความเสี่ยงของ Bitcoin จะทำให้บริษัทหันมาใช้มันสำหรับกองทุนในอนาคต

3. ทำกำไรจาก Bitcoin ในช่วงสงครามการค้า

สงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกาซึ่งสหรัฐ ฯ ได้มองว่าจีนกำลังพยายามบิดเบือนค่าเงินอย่างเห็นได้ชัด ข้อกล่าวหาดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากปักกิ่งเปลี่ยนนโยบายสนับสนุนค่าเงินหยวนเพื่อต่อสู้กับเงินดอลลาร์

ดังนั้นมันทำให้จีนสามารถตอบโต้กับการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมในระบบการค้าโลก ตามที่นาย Steven Mnuchin รัฐมนตรีกระทรวงการคลังกล่าว จีนได้ตอบโต้โดยการส่งคำเตือนไปยังสหรัฐซึ่งบอกเป็นนัย ๆ ว่า “พวกเขาจงใจทำลายกฏระเบียบระหว่างประเทศ”

ดังนั้นมันเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับนักลงทุนที่ชอบความเสี่ยง Kyle Bass ผู้ก่อตั้งบริษัท Hayman Capital Management ได้อธิบายกับสื่อกระแสหลักว่า

“ถ้าคุณอยู่ในทวีปเอเชียและจีนนั่นหมายความว่าคุณยังอยู่ในระบบสกุลเงินแบบปิดหรือถ้าคุณอยู่ในฮ่องกงและดูเหมือนว่าคุณจะไม่ได้รับเงินก้อนโตจากการแปลงค่าเงินฮ่องกงให้ไปเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้นคุณควรจะทำอะไรล่ะ ซื้อมันใช่หรือไม่” เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Yahoo! เมื่อวันอังคาร

อย่างไรก็ตาม Jeremy Allaire ซีอีโอของบริษัทชำระเงินด้วยคริปโต Circle คิดว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะกระตุ้นให้นักลงทุนชาวจีนตอบโต้กับตลาดคริปโตเคอเรนซี่มากขึ้น

“ ตอนนี้มนุษยชาติได้สร้างระบบที่ไม่ขึ้นอยู่กับอำนาจของส่วนกลางและมีกลไกความปลอดภัยสูงเพื่อจัดเก็บมูลค่าที่สามารถทำมันได้ทุกที่ที่มีอินเทอร์เน็ต” เขากล่าวกับ CNBC เมื่อวันจันทร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น