<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 15,000-20,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดใน YouTube เขาเชื่อว่า Bitcoin น่าจะตั้งเป้าหมายราคาไว้ที่แถว ๆ 15,000 ถึง $ 20,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ในตอนใหม่ของ DataDash นาย Nicholas Merten ได้กล่าวว่าเขารู้สึก bullish เป็นอย่างมาก เนื่องจาก Bitcoin ถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลายในเรื่องราคาที่เพิ่มขึ้นมาเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากสถานการณ์ที่ตึงเครียดในปัจจุบัน

“ผมเชื่อว่าราคาที่อยู่ในช่วงระหว่าง 9,000 ถึง 12,000 ดอลลาร์ ราคา BTC จะลดลงครั้งใหญ่เพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น หลังจากนั้นมันจะเริ่มยกตัวขึ้นและอาจไปถึง 15,000 , 18,000 หรือ  20,000 ดอลลาร์ ผมคิดว่านั่นคือราคาที่มันกำลังจะไปถึงในความรู้สึกตอนนี้และสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าสภาพแวดล้อมในช่วงนี้

ผมคิดว่า Bitcoin กลายเป็นหัวข้อสนทนาที่สำคัญมากขึ้น คนในภาคการเงินเริ่มสนใจสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศจีนเช่นเดียวกับสหรัฐอเมริกา, ยุโรป, ญี่ปุ่นและตลาดเหล่านี้ทั้งหมดกำลังมีการเคลื่อนไหวที่รุนแรง วันที่เลวร้ายที่สุดในตลาดหุ้นสหรัฐในปี 2019 เกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้น ๆ และเราเห็นว่าสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพดีเพียงอย่างเดียวคือทองคำและเงินซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในอดีต แต่ตอนนี้กำลังมีการมองหาสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่อย่างเช่น  Bitcoin ซึ่งมันก็น่าสนใจดี

มันเป็นหัวข้อที่ทุกคนพูดถึงและเป็นคริปโตเคอเรนซี่ที่ทุกคนรู้จักมากที่สุดและมันเป็นคริปโตเคอเรนซี่ที่ยั่งยืนที่สุด ดังนั้นเราต้องเข้าใจในจิตวิทยาเหล่านี้ มันไม่ซับซ้อนก็แค่การคิดว่าผู้คนส่วนใหญ่คิดอะไรกัน เป็นเวลาหลายปีที่มีการเก็งกำไรในสินทรัพย์ดิจิทัลและตอนนี้จีนได้ปรับลดค่าเงินของพวกเขาอย่างฉับพลันเกือบ  2% ภายในวันเดียว ซึ่งในขณะเดียวกันเหรียญบ้าที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่นี้กลับมูลค่าเพิ่มขึ้นมาถึง 10%”

หากเศรษฐกิจโลกยังคงมีอยู่และ Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในฐานะสินทรัพย์ที่ไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ Merten กล่าวว่าสถาบันการเงินจะผลักดันมันให้มากกว่าที่เคย ด้วยการนำ BTC มาสู่ลูกค้าของพวกเขา

“สิ่งนี่ทำให้ผู้คนต่างพูดถึงมัน มันได้รับความสนใจจากสถาบัน มันได้รับความพยายามในสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่จะผลักดันสิ่งต่าง ๆ ให้เกิดขึ้น เช่น Bitcoin ETF เพื่อเปิดประตูสู่สภาพคล่องใหม่สำหรับตลาดนี้และได้รับการเปิดเผยมากขึ้น

นักลงทุนเอกชนไม่เพียงแค่ต้องการเข้าถึงสิ่งเหล่านี้ แต่พวกเขารู้ว่าลูกค้าของพวกเขาก็ต้องการเข้าถึงมันด้วยเช่นกัน บริษัทเหล่านี้มีโมเดลธุรกิจ พวกเขาต้องการเปิดตัวสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งสำหรับตัวเองและสำหรับลูกค้า และนั่นคือสิ่งที่เรากำลังจะมีที่นี่

ย้อนหลังไปเพียงไม่กี่วัน หุ้นได้มีการร่วงแตะจุดต่ำที่สุดของปี และนี่คือช่วงเวลาที่ผู้คนต่างเริ่มมองหาวิธีการป้องกันความเสี่ยงและสภาพคล่องอื่น ๆ เราสามารถเห็นได้ว่าเงินมากกว่า 700 พันล้านดอลลาร์สหรัฐไดหายเกลี้ยงในวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งตีเป็นมูลค่าเกือบหนึ่งล้านล้านดอลลาร์ที่หายไปในวันเดียว นั่นคือช่วงที่วิกฤตทางการเงินโผล่ออกมา”

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์คริปโตนาย Tone Vays บอกว่าตลาดยังคงเป็นกระทิงในระยะสั้นตราบใดที่ Bitcoin ยังคงสูงกว่าราคา 11,000 ดอลลาร์

นาย Josh Rager ก็แสดงความเห็นที่คล้าย ๆ กัน แต่เขาเน้นยำด้วยว่า  Bitcoin นั้นมีความผันผวนสูงและสิ่งต่าง ๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น