<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อด้านการเงินระดับโลก CNBC ชี้ ปี 2019 จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Kelly จาก CNBC กล่าวว่าในปี 2019 จะเป็นยูเทิร์นที่สำคัญของ Bitcoin ในแง่ของสถานะทางการเงิน ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัทด้านการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล BKCM ได้ปรากฏตัวในงาน Fast Money และกล่าวว่าการซื้อขายรูปแบบใหม่กำลังจะเกิดขึ้น

“ครั้งแรกที่ผมได้เข้าร่วมเครือข่ายนี้ก็ตั้งแต่ช่วงปี 2013 และทุกครั้งที่ผมพูดถึงเรื่อง Bitcoin จะมีคนถามผมว่า Bitcoin กำลังจะมีซื้อขายเหมือนสินทรัพย์ระดับมหภาคหรือไม่ ผมตอบว่าไม่จนมาถึงปีนี้

สิ่งที่เราเห็นในปีนี้คือกองทุนรวมต่าง ๆ และนักลงทุนยุคเก่ากำลังทำการซื้อขาย Bitcoin หรือเก็บเป็นสินทรัพย์ทางเลือกแทนที่ทองคำและใช้มันเพื่อป้องกันความเสี่ยงสำหรับกรณีแบบนี้”

โดยเขาปฏิเสธที่จะเรียก BTC ว่าเป็นที่หลุมหลบภัยเพราะว่ามัน “มีความผันผวนมากกว่า S&P 500 ถึง 5 เท่า ”

“แต่ผู้คนที่อยู่ในวงการใช้มันเป็นทองคำดิจิตอล ซึ่งผู้คนคิดว่ามันคือสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ”

ในฐานะที่เป็นเงินดิจิทัลชั้นนำของโลกและยังคงเป็นแชมป์ในปี 2019 ราคาของมันได้เพิ่มขึ้นมาเกือบสามเท่าตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ประมาณ 3,759 ดอลลาร์ เขาอธิบายว่า รัฐบาลพยายามต่อต้านคริปโตเคอเรนซี่ พวกเขามองหาจุดอ่อนของมันและพยายามที่จะ “ฆ่ามัน”

“ในแง่ของการฆ่า bitcoin มันเป็นเรื่องที่ยากมาก มันมีจำนวนมากมายเหมือนกับอินเทอร์เน็ต ด้วยลักษณะการกระจายตัวทางภูมิศาสตร์ อย่างน้อยกระบวนการ AML / KYC ก็ช่วยป้องกันการฟอกเงินได้ โดยการรู้จักตัวตนของลูกค้า

ดังนั้นหากมีผู้คนที่ใช้เงินดอลลาร์สหรัฐ, เงินเยนของญี่ปุ่น, หยวนของจีน หรือดอลลาร์ฮ่องกง และนำไปซื้อ Bitcoin นั่นจะถือเป็นจุดที่รัฐบาลเข้ามาและกล่าวว่า ‘ฟังนะถ้าพวกเราจะสนับสนุนมัน พวกเราต้องแน่ใจว่ามันไม่ได้ถูกใช้สำหรับสิ่งผิดกฎหมายทั้งหมดทุกอย่างที่คุณกล่าวมา และถ้าเราไม่สนับสนุนมันเราก็จะทำให้มันติดแหง็กอยู่อย่างนั้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น