<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีคริปโตชื่อดัง Draper ยังคงมั่นใจ ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 7.6 ล้านบาทอย่างแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin จะมีมูลค่ามากขึ้นถึง 20 เท่าในช่วง 4 ปี ? 

อย่างที่เรารู้กันดีนั้น Bitcoin เป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิตัลที่ได้รับการจับตามองจากทั้งนักลงทุนรายย่อยและสถาบันอย่างมากมาย จนทำให้เราคาขอมันสร้างปรากฏการณ์มาแล้วมากมาย โดยเฉพาะตอนที่ราคาพุ่งสูงสุดที่เกือบ 20,000 ดอลลาร์เมื่อปี 2017

แต่ทว่าหลังจากนั้นปริมาณการเทรดของ Bitcoin ได้มีการปรับลดลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงระยะเวลาของปี 2018 ไล่มาจนถึงปี 2019 ซึ่งลดลงมาถึง 40  จากจุดสูงสุด แต่ถึงอย่างไรก็ตามยังคงมีนักลงทุนมากมายที่เชื่อใน Bitcoin และคิดว่ามูลค่าที่แท้จริงของมันมีมากกว่านี้ โดยหนึ่งในนั้นก็คือนาย Tim Draper นักลงทุนชื่อดังจาก Silicon Valley ที่พึ่งทายราคาถูกต้องไปเมื่อไม่นานมานี้

โดยนาย Tim Draper ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางด้านของ Yahoo Finance ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในผู้ที่ซื้อ Bitcoin เป็นคนแรก ๆ ของโลก มาตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยเขามีความเชื่อว่าในปี 2022 ราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งสูงถึง 250,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,610,250 บาทต่อ 1 BTC ซึ่งเขาได้ย้ำว่ามันอาจจะไปไม่ถึงในปี 2022 แต่อย่างช้าสุดเขาคาดว่ามันจะราคาจะต้องไปถึงในช่วงปี 2023 ไตรมาสที่ 1 อย่างแน่นอน 

แน่นอนว่าในมุมมองของอีกหลาย ๆ คนนั้นยากที่จะเชื่อว่า Bitcoin  จะมีมูลค่าสูงถึง 250,000 ดอลลาร์ ซึ่งจะสูงกว่าราคาปัจจุบันถึง 2,000% ในระยะเวลาเพียงแค่ 4 ปีเท่านั้น เพราะมันดูสั้นไปหน่อย แต่เขาได้ให้คำตอบว่าคริปโตเคอเรนซี่เป็นสิ่งทำให้พวกเราต้องเปลี่ยนกระบวนทัศน์ในการมองเพราะการปรับระดับราคาของมันก็มักเป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายอยู่แล้วนั้นเอง 

โดยในบทสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ของทาง Tim Draper ได้ออกมากล่าวว่าการใช้เงิน Fiat ในทุกวันนี้ค่อนข้างจะไม่โปร่งใส ถูกควบคุมได้โดยรัฐบาล และจากการพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญในตลาดด้านคริปโตเคอเรนซี่มีการคาดการณ์ไว้ว่าจะมีเงินทุน Fiat มหาศาลเข้ามาในคริปโตอย่างไม่ขาดสายแน่นอน

“ความเชื่ออย่างหนึ่งของผมคือสักวันคริปโตเคอเรนซี่จะสามารถกลืนกินเงิน Fiat ได้ และมูลค่าของคริปโตจะมีมากกว่าเดิมถึง 1000 เท่าจากที่เห็นราคากันในตอนนี้แน่นอนครับ”

ไม่ได้มีเพียงแค่ Tim Draper ที่คิดว่าราคาจะไปถึง 250,000 ดอลลาร์ 

นอกเหนือจาก Tim Draper แล้วก็ยังมีนักลงทุนรายอื่น ๆ อย่างนาย Trace Mayer ที่กระโจนลงมาในโลกของคริปโตเคอเรนซี่เป็นคนแรก ๆ หากนับตั้งแต่ปี 2010 – 2011 อีกทั้งยังมีกลุ่มนักลงทุนในเว็บเทรดชื่อดัง Karken ออกมายืนยันแนวคิดของ Tim Draper ซึ่งบอกว่าอีกไม่นานนี้ Bitcoin จะไปได้ไกลกว่านี้แน่นอนซึ่งในความเป็นจริงนั้นพวกเขาบอกว่าในตอนที่ Bitcoin กลับมาเป็นขาขึ้นจริง ๆ การจะปรับระดับราคาขึ้นไปที่ 100,000 – 250,000 ดอลลาร์ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่ยากเย็นนัก

โดยสิ่งที่นาย Trace Mayer ใช้ในการสนับสนุนแนวคิดดังกล่าวก็คืออัตราส่วน  stock-to-flow (SF ratio) ที่คิดค้นโดย Saifedean Ammous และนาย Raoul Pal ซึ่งจาก Twitter ของเขาได้ปรับอัตราส่วน SF เป็นรูปแบบราคาสำหรับ Bitcoin และอ้างว่ามีความสัมพันธ์แบบทวีคูณระหว่างอัตราเงินเฟ้อของสินค้าโภคภัณฑ์ที่หายาก (อัตราส่วน SF) และมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด


สุดท้ายแล้วจากกราฟดังกล่าวนั้นจะแสดงให้เห็นว่าในการ Halving รอบต่อไปของ Bitcoin จะมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งนั้นแปลว่าราคาของ Bitcoin สามารถไปอยู่ได้ที่ราคา 55,000 ดอลลาร์เป็นอย่างน้อยหรือไม่ก็พุ่งไปตามเป้าที่ 250,000 ดอลลาร์ในการทำ Halving ครั้งต่อไปแน่นอน 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น