<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Dash เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในเวเนซุเอลา ล่าสุดใช้จ่ายแทนค่าที่จอดรถแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ห้างสรรพสินค้าในประเทศเวเนซูเอล่าเพิ่ม Dash มาเป็นระบบการชำระเงินค่าที่จอดรถแล้ว ยกเลิกการใช้ระบบแบบเดิม สร้างฐานลูกค้าใหม่

Millennium mall เป็นห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในแถบตะวันตกของประเทศเวเนซูเอล่า ได้นำ Dash เข้ามาเป็นระบบการชำระค่าที่จอดรถของห้างแล้วเพราะระบบการชำระเงินแบบเดิมทำให้ลูกค้าต้องรอกว่า 60 นาทีกว่าจะได้ออกจากห้าง ตอนนี้เมื่อเข้าร่วมกับ  Dash Cabimas group ลูกค้ากว่า 500 รายได้ทดลองใช้ระบบใหม่นี้แล้ว การชำระค่าที่จอดด้วยระบบของ Dash ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีก็เสร็จสิ้น ผู้จัดการของ CarMillennium นาย Julio Daza ได้กล่าวว่า

“ลูกค้าของ Millenium Mall ทุกคนมีระบบการชำระเงินค่าที่จอดที่ทันสมัยขึ้นและสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เทียบกับระบบแบบเดิมที่ไม่สะดวกเลย Dash ถือว่าเป็นระบบที่ดีที่สุดที่เรามีตอนนี้ เพราะความเร็วการชำระเงินเพิ่มขึ้น ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมก็ต่ำอีกด้วย”

ตอนนี้มีการทำธุรกรรมอยู่ 697 รายการตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการชำระเงินด้วย Dash เจ้าหน้าที่ได้ตั้งที่สำหรับขาย Dash แบบ peer-to-peer แก่ลูกค้าของห้างสรรพสินค้า เพื่อให้ลูกค้าซื้อและจ่าย Dash ในที่เดียวกันเลย นอกจากนี้แล้วร้านค้าในห้างกว่า 20% ก็ได้รองรับการชำระเงินด้วย Dash แล้ว 

Dash ได้เข้ามาแก้ปัญหาที่เรื้อรังมานาน

ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Dash Core ในแถบละตินอเมริกา Ernesto Contreras กล่าวถึงโครงการนำร่องที่นำ Dash มาใช้เป็นระบบชำระค่าที่จอดรถถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการแนะนำให้ใช้ Dash เพื่อแก้ปัญหาจริงในพื้นที่เป้าหมายสำคัญของเวเนซุเอลา

“การพัฒนาโครงการนำร่องระบบนิเวศของ Dash ภายในห้างสรรพสินค้าในเวเนซูเอลานี้เป็นกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับเราเพราะจะช่วยแก้ไขปัญหาการชำระเงินที่ไร้ประสิทธิภาพสำหรับเจ้าของธุรกิจและผู้ใช้งาน เมื่อผู้ใช้เริ่มคุ้นเคยกับเทคโนโลยีของเรามากขึ้นเราคาดว่าพฤติกรรมของผู้ใช้งานจะเปลี่ยนไปและจะได้คุ้นเคยกับความสะดวกรวดเร็วและค่าธรรมเนียมที่ต่ำมากในการใช้  Dash ในชีวิตประจำวันของพวกเขา”

การนำ Dash มาใช้งานเช่นนี้พิสูจน์แล้วว่ามันมีประสิทธิภาพและได้ผลจริงในพื้นที่ ข้อมูลจาก Dash Latam เผยว่าในช่วงเวลาเดียวกันนี้มีการทำธุรกรรมกว่า 1,174 รายการในร้านค้าที่โคลัมเบียและบางส่วนของเวเนซูเอล่า และจากข้อมูลของ Anypay ก็เผยว่ามีการทำธุรกรรม Dash กว่า 352 รายการในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จากธุรกรรมทั้งสองนั้นเกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า Millennium Mall คิดเป็น 60% และ 198% ตามลำดับ ซึ่งพิสูจน์ว่าการนำ Dash มาใช้งานนั้นได้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในท้องที่จริง

Dash เป็นที่นิยมในแถบละตินอเมริกา

โครงการนำร่องที่ Millennium Mall นี้ก็ประสบความสำเร็จด้วยดี การใช้งาน Dash ในแถบละตินอเมริกามีเพิ่มมากขึ้น อาจกล่าวได้ว่า Dash เลือกเข้ามาเจาะตลาดในแถบนี้เลยก็ว่าได้ ในตอนนี้มีวอลเล็ทที่เปิดใช้งาน Dash กว่า 10,000 วอลเล็ทในประเทศเวเนซูเอล่า โปรเจ็ค Dash Latam ก็มีการทำธุรกรรม 1,100 รายการต่อเดือน ซีอีโอของเว็บเทรดในละตินอเมริกานาม Cryptobuyer ถึงกับกล่าวว่า Dash ได้เข้ามาแทนที่ Bitcoin แล้ว เพราะบนแพลตฟอร์มมีผู้คนใช้งานเหรียญ Dash มากกว่า

ทั้งผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านการชำระเงิน Kamoney และเว็บเทรด Cubobit ก็เพิ่งเพิ่มเหรียญ Dsh เข้ามาให้บริการในโคลัมเบีย, เวเนซูเอล่า, บราซิลและเม็กซิโก แสดงให้เห็นว่าแถบละตินอเมริกานิยมใช้ Dash เป็นระบบการชำระเงินจริง ๆ รวมถึง Bitnovo ที่เพิ่งเพิ่มบริการในโปรตุเกสให้สามารถซื้อเหรียญ Dash ได้ อีกทั้งทาง Uphold ก็ยกเลิกค่าธรรมเนียมสำหรับการถอนเหรียญ Dash แล้วเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถซื้อและส่งเงินกลับประเทศตนได้โดยปราศจากค่าธรรมเนียม

ที่มา https://dashnews.org

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น